- Trưa 26/3, hơn 140 công nhân Công ty TNHH Cy - ViNa, tại KCN Long Đức, (TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) phải nhập viện sau buổi ăn trưa.

Thông tin từ BVĐK tỉnh Trà Vinh cho biết, hàng trăm công nhân nhập viện trong tình trạng nghi bị ngộ độc thực phẩm với các biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, nôn ói và đau bụng dữ dội.

{keywords}

{keywords}

Hàng trăm công nhân nhập viện vì ngộ độc.

Xe cứu thương liên tục đưa các công nhân vào bệnh viện điều trị. Rất nhiều bệnh nhân không có giường bệnh để nằm nghỉ ngơi, điều trị, buộc phải nằm dưới đất để y tá, bác sỹ truyền nước giải độc.

Theo một số công nhân, hơn 12 giờ cùng ngày, buổi ăn trưa của công nhân trong công ty có các món ăn như: Tim heo xào xả ớt, canh bắp cải, gà chiên. Lúc ăn công nhân cảm giác có mùi hôi nhưng vì đói bụng nên phải ăn có sức chiều làm tiếp.

{keywords}

{keywords}

{keywords}


Khi ăn xong, hàng loạt người nôn ói ngay tại nhà ăn và ngoài công ty. Lúc đầu, công nhân được sơ cứu ở nhà y tế công ty, nhưng sau đó được chuyển thẳng vào bệnh viện vì quá đông người bị ngộ độc.

Lực lượng y bác sỹ ở viện này đã tập trung tối đa để chữa trị cho những công nhân nhập viện vì sự cố nêu trên. Hiện Ban kiểm tra quản lý KCN cùng Ban an toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy mẫu thức ăn đưa đi kiểm định và có hướng giải quyết.

Công ty TNHH Cy – ViNa hồi đầu năm cũng có hơn 100 người bị ngộ độc thực phẩm và sau đó bị cơ quan chức năng tỉnh Trà Vinh xử phạt hành chính.

N.Bình - Quốc Huy