- Sinh viên Ngô Đức Đ. (Đại học Hà Tĩnh) bị đình chỉ việc học tới khi có kết luận điều tra từ cơ quan Công an. Tuy nhiên, chắc chắn nam sinh này sẽ bị đuổi học vĩnh viễn.

Ngày 25/3, trao đổi với VietNamNet, cô Lê Thị Hường, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hà Tĩnh cho hay, hiện em Ngô Đức Đ. (sinh viên năm 3, ngành Quản trị kinh doanh) đã bị tạm đình chỉ việc học.

{keywords}

Sự việc xảy ra tại khu ký túc xá của cơ sở mới trường ĐH Hà Tĩnh (xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên).

Khi có kết luận chính thức sự việc từ cơ quan Công an huyện Cẩm Xuyên, trường sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý cuối cùng.

"Tuy nhiên, vì đây là một sự việc nghiêm trọng nên chắc chắn Đ. sẽ bị đuổi học vĩnh viễn," cô Hường nói.

Theo cô Hường, ngày 1/3, sau khi nhận được thông tin về việc Đ. dùng dao nhọn đâm em Phạm Thị Th. (sinh viên năm 3, ngành kế toán) tại khu vực ký túc xá của cơ sở mới trường ĐH Hà Tĩnh (xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên) khiến nữ sinh này cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch, nhà trường đã thông báo cho cơ quan Công an.

Tại cơ quan điều tra, Ngô Đức Đ. đã thừa nhận là người gây ra sự việc nghiêm trọng.

Đ. khai nhận, giữa nam sinh này với Th. từng có thời gian yêu nhau (khoảng 2 năm), nhưng trong thời gian gần đây thường xảy ra mâu thuẫn nên Th. đã nói lời chia tay.

Ngày 1/3, sau khi đi dự một đám cưới ở xã Hồng Lộc (Lộc Hà) về, Đ. mang theo dao nhọn trong người và tìm gặp Th. để "hàn gắn" tình cảm. Khi Th. nhất quyết chia tay, Đ. đang tâm lấy dao đâm Th.

Tới ngày 12/3, trường ĐH Hà Tĩnh đã quyết định tạm đình chỉ việc học đối với Ngô Đức Đ.

"Sự việc khiến toàn trường hết sức bất ngờ, bởi Ngô Đức Đ. vốn là một sinh viên hiền lành, học giỏi và là lớp phó học tập của lớp. Còn Th. cũng là sinh viên chăm chỉ", cô Hường chia sẻ thêm.

Trong một diễn biến khác, hiện nữ sinh Phạm Thị Th. đã xuất viện về nhà nhưng vẫn chưa thể trở lại lớp bởi tình hình sức khỏe còn yếu.

"Sợ không theo kịp kiến thức vì đã nghỉ học 1 tháng, nên ban đầu Th. có ý định xin bảo lưu kết quả kỳ I năm 2015. Tuy nhiên, nhà trường đã yêu cầu Th. phô tô bệnh án và sẽ tạo điều kiện cho Th. trong việc theo kịp chương trình, những môn nào Th. cảm thấy học tốt thì vẫn có thể được thi. Như thế, Th. sẽ không bị gián đoạn việc học", cô Hường cho biết.

Văn Đức