- Đoạn đường QL1A tại Quỳnh Lưu (Nghệ An) có biểu hiện bong tróc, nham nhở đã nhanh chóng được khoanh vùng và dùng máy cắt bỏ.

Chiều 23/3, đơn vị thi công đã điều phương tiện, nhân lực đến để sửa chữa mặt đường QL1A hư hỏng, đoạn qua xóm 5 Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu).

Theo quan sát, đoạn đường có biểu hiện hư hỏng dài chừng 30m, rộng 2m đã được đánh dấu khoanh vùng và cắt ngay trong buổi chiều 23/3.

Trước đó như VietNamNet phản ánh, tại đây mặt đường có biểu hiện hư hỏng sau vài tháng thông xe. Cụ thể, đoạn đường hư hỏng dài khoảng 30m, trong đó có 2 vết lở lớn. Vết lở lớn nhất dài chừng 1m, sâu 5-7cm, rộng 10cm. Bên cạnh đó, bề mặt đường có những vệt nham nhở.

{keywords}
Chiều 23/3, đơn vị thi công đã điều nhân lực, phương tiện đến khoanh vùng tại đoạn đường bong tróc để cắt bỏ lớp mặt.
{keywords}
Đoạn đường cần xử lý dài chừng 30m, rộng hơn 2m đã được lập rào chắn.

Được biết, đoạn đường này nằm trong gói thầu số 3.1 dự án nâng cấp mở rộng QL1A do Ban 85, Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần 482, thuộc Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 4.

Theo người dân địa phương, mặt đường ở đây có biểu hiện hư hỏng từ nhiều ngày trước nhưng không thấy đơn vị nào sửa chữa.

Ngày 23/3, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Thương hiệu – CNTT – Truyền thông Cienco4 cho biết, hiện tượng mặt đường bị bong tróc là có thật. Tuy thế ông Khôi khẳng định đây là hậu quả của tai nạn giao thông chứ không phải chất lượng thi công?

{keywords}
Đại diện nhà thầu thi công cho biết phương án khắc phục là cắt bỏ phần bê tông nhựa dày chừng 13cm, lu lèn lại móng và làm phần mặt.

Cụ thể ông Khôi cung cấp thông tin cho biết về một vụ tai nạn xảy ra vào lúc 2h ngày 24/12/2014 khiến một xe tải lật ngang đường, toàn bộ dầu diezel trong động cơ chảy tràn ra mặt đường bê tông nhựa. Sau khi xảy ra tai nạn, chủ phương tiện đã tự khắc phục và lưu thông trở lại.

Đại diện Cienco4 khẳng định điều này đã gây ra phản ứng hóa học làm bong tróc mặt đường.

Cũng theo ông Khôi, đơn vị thi công triển khai phương án khắc phục sự cố bằng cách cắt bỏ hết phần bê tông nhựa (dày chừng 13cm) tại khu vực đường hư hỏng rồi lu lèn xử lý lại lớp móng, thi công lớp mặt.

Theo ghi nhận của VietNamNet, đoạn QL1A qua Diễn An (Diễn Châu) mới đây cũng đã được đơn vị thi công ‘vá’ nhiều mảng lớn. Tuyến QL1A từ Thanh Hóa – Hà Tĩnh mới được chính thức thông xe vào ngày 31/1 vừa qua.

Xem video:



Cao Thái