Rạng sáng 24/3, chiếc xe chở 37 hành khách từ Đại Lộc về Đà Nẵng đã lao xuống vực. Tài xế phải phá kính xe phía trước cho hành khách thoát ra ngoài, 10 người đã bị thương.

{keywords}

Xe khách BKS 75B 00600 đang còn nằm dưới vực.

Khoảng 3g sáng nay 24-3, một xe khách chạy tuyến Đắk Lắk - Huế chở 37 hành khách đã bất ngờ lao xuống vực khi lưu thông đến quốc lộ 14B đoạn qua xã Đại Quang (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) khiến 10 người bị thương, trong đó có một trường hợp bị thương nặng.

10 người bị thương đã được đưa vào cấp cứu tại BV đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. 27 hành khách còn lại được đưa lên xe để tiếp tục hành trình ra Huế.

Theo lời tài xế xe khách Phạm Quốc Dũng, vào thời điểm trên, xe đang chạy theo hướng từ Đại Lộc về Đà Nẵng với tốc độ khoảng 70km/h. Khi đến quốc lộ 14B thì phải tránh một xe chở keo đậu bên đường.

Đúng lúc này, có một xe tải chạy hướng ngược lại nên tài xế Dũng đánh mạnh tay lái sang phải đường khiến xe trượt dài khoảng 40m và lao xuống vực.

{keywords}

Cửa kính xe bị đập bể để hành khách chui ra ngoài.

{keywords}

Phụ xe Đặng Văn Quyến đang bị công an huyện Đại Lộc tạm giữ để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh (trú Đắk Lắk, hành khách đi trên xe) vẫn chưa hết hoảng sợ cho biết, tại thời điểm tai nạn, mọi người trên xe đang thiu thiu ngủ thì thấy xe chao đảo mạnh rồi nghe những tiếng "rầm, rầm".

Cả xe hoảng loạn. Tài xế phải đập cửa kính phía trước để đưa hành khách ra ngoài.

Khi tiếp nhận thông tin vụ tai nạn, lực lượng công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cùng đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện có mặt tại hiện trường.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, phụ xe là Đặng Văn Quyến (20 tuổi, trú Krông Ana, Đắk Lắk) đã có hành vi dùng mã tấu đánh, truy đuổi đoàn công tác.

Sau đó cơ quan công an đã tăng cường lực lượng khống chế Quyến, tịch thu một mã tấu.

Hiện Quyến đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

(Theo Tuổi trẻ)