- Sau những phản ứng gay gắt của dư luận về màu sơn quá lòe loẹt làm mất vẽ uy nghi, cổ kính của tòa nhà 130 tuổi Bưu Điện trung tâm Sài Gòn, Hội đồng quy hoạch kiến trúc TP.HCM đã khảo sát và sơn thử màu mới cho phù hợp.


{keywords}
Phía bên phải tòa nhà đã được sơn màu mới, nhạt hơn so với màu vàng đậm bên trái 

Theo khảo sát của VietNamNet, hiện nay tòa nhà tiền tòa nhà trung tâm Bưu điện TP.HCM đã được sơn màu vàng nhạt thay cho màu vàng đậm không đúng màu gốc. Thợ sơn đã sơn xong phần phía bên phải của tòa nhà. Màu vàng mới nhạt hơn so với màu vàng đã sơn trước đây. Việc chọn màu này được các thành viên Hội đồng quy hoạch kiến trúc TP.HCM chọn sau khi đến khảo sát và sơn thử.

{keywords}
Màu sơn cũ bị dư luận phản ứng. 

{keywords}
Màu sơn mới, được cho là đúng với màu gốc hơn 

Trước đó, vào cuối năm 2014, Bưu điện TP.HCM đã tiến hành đợt “thay áo” cho tòa nhà 130 năm với quy mô lớn thế nhưng việc này chưa thông qua UBND TP.HCM.

Do đó, khi bưu điện “xuất hiện” với tông màu vàng đậm, đã gặp sự phản ứng gay gắt của dư luận. Nhiều người không đồng tình và cho rằng màu sắc quá lè loẹt làm mất vẻ uy nghi, cổ kính, phá vỡ không gian kiến trúc nghệ thuật, đối lập với kiến trúc cổ kính của nhà thờ Đức Bà (nằm trước mặt tiền bưu điện).

Tuấn Kiệt