Chiều 23/3, sau khi hoàn tất việc khám nghiêm tử thi, công an quận 12 (TPHCM) đã bàn giao thi thể hai nạn nhân Trần Văn Nghi (26 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Thị Mỹ Kim (18 tuổi, quê An Giang) cho gia đình lo hậu sự.

Dùng cả can xăng đốt nhà trọ

Anh Phạm Đình Lâm (22 tuổi, người dân sống trên đường số 13, phường An Phú Đông, quận 12) thảng thốt kể lại: lúc đó khoảng 6h, anh cùng gia đình còn ngủ thì nghe tiếng nổ lớn.

“Tiếng nổ lớn đến nỗi nằm trong phòng tôi vẫn nhận thấy nhà cửa rung chuyển, nhiều vật dụng bị xê dịch....”- anh Lâm cho biết.

Quá hoảng sợ, anh Lâm hô hoán người thân bỏ chạy ra đường. Nhiều người hàng xóm khác cũng tháo chạy thoát thân. Bên ngoài là khung cảnh hết sức hỗn loạn…

{keywords}
Hiện trường vụ án

“Lúc này, lửa khói bao trùm bên trong căn nhà trọ. Một cô gái bị cháy xém quần áo đang cố thoát ra ngoài. Chúng tôi liền chạy tới dập lửa trên người cô này và tri hô, dùng hàng chục bình cứu hỏa, tiếp cận hiện trường để dập lửa”- anh Lâm nhớ lại.

Theo anh Lâm, khi mọi người xông đến căn phòng trọ xảy ra cháy nổ thì cửa căn phòng này đã khóa trái. Bên trong, có tiếng người kêu cứu, nhưng tiếng kêu rất yếu ớt, nguy cấp…

“Chúng tôi đã dùng xà beng phá cửa, lao vào bên trong khống chế ngọn lửa. Một cô gái thoi thóp, kêu cứu nằm trên gác đã được chúng tôi đưa ra ngoài trong tình trạng bỏng nặng. Còn một cô gái khác và một nam thanh niên đã bị lửa thiêu cháy, chết tại chỗ”- anh Lâm kể lại.

Cái chết oan nghiệt!

Bà Hoàng Thị Biên, chủ nhà trọ (55 tuổi) cho hay, căn phòng xảy ra vụ cháy, nổ do 2 công nhân làm việc gần đó là Nguyễn Thị Mỹ Kim (18 tuổi, quê An Giang) và Đỗ Thị Kim Xuyến (20 tuổi, quê Bình Định) thuê cách đây vài ngày với giá 900.000 đồng/tháng.

Bà chủ nhà trọ xác nhận, trước đó khi xảy ra sự việc, bà thấy nam thanh niên mang một can nhựa vào bên trong nhà trọ. Tuy nhiên bà chưa kịp can ngăn thì người thanh niên đã lao vào phòng, chốt cửa…gây ra vụ cháy nổ kinh hoàng trên.

{keywords}
Nhiều vật dụng bên trong căn phòng bị cháy rụi.

Bà Biên cho biết, sau vụ việc, cả dãy nhà trọ trở nên tan hoang, “vườn không, nhà trống”. Ám ảnh bởi cái chết của đôi nam nữ, công nhân thuê trọ sợ hãi đã chuyển nhà đi, không dám thuê ở nữa.

Còn tại nhà xác nghĩa trang Bình Hưng Hòa (Quận Bình Tân) chiều cùng ngày, hàng chục người thân đứng chờ thi thể nạn nhân trong tâm trạng buồn bã.

Anh Nguyễn Chí Thiện (bạn thân của Kim) cho hay: “Em với Kim chơi với nhau từ nhỏ, chuyện buồn vui Kim đều kể cho em biết. Có nhiều người bảo Kim và Nghi có quan hệ tình cảm với nhau là không đúng. Kim không có yêu đương gì hết...”- anh Thiện khẳng định.

Theo anh Thiện, Kim và Xuyến cùng làm tại một công ty dệt may trên địa bàn quận 12. Sau Tết, cả hai chuyển đến ở chung với nhau. Chính Xuyến mới là người yêu của Nghị.

Ông Đỗ Tuấn Kiệt (51 tuổi, cậu của Kim) buồn bã nói: hoàn cảnh gia đình Kim nghèo khó, không có đất làm ăn nên bố mẹ phải đi làm thuê kiếm tiền trang trải qua ngày.

“Từ năm 15 tuổi, cháu tôi đã phải nghỉ học lên Sài Gòn làm công nhân kiếm tiền về quê giúp gia đình, lo thuốc thang cho ba, mẹ. Từ hơn 1 năm nay, khi anh, chị đi lấy chồng, lấy vợ, Kim đã trở thành trụ cột trong gia đình. Sáng nay ai ngờ cháu nó “ra đi” đau đớn như vậy….”- người cậu nói mà nước mắt tuôn trào.

{keywords}
Rất đông người thân nạn nhân có mặt tại nhà xác Bình Hưng Hòa để chờ nhận xác nạn nhân trong nỗi đau tột cùng.

Liên quan đến vụ án, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác định nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn nam nữ. Trần Văn Nghi (26 tuổi, quê Thừa Thiên –Huế) và chị Đỗ Thị Kim Xuyến (20 tuổi, quê Bình Định – không phải là chị Kim như tin đã đưa trước đó) có quan hệ tình cảm với nhau. Cả hai cùng làm công nhân trên địa bàn quận 12.

Chị Xuyến và Nghi đã từng ở chung với nhau được 1 năm. Tuy nhiên, quá trình đó, giữa Nghi và chị Xuyến thường xảy ra mâu thuẫn.

Cách đây vài tháng, chị Xuyến đã chuyển đến ở trọ với chị Nguyễn Thị Mỹ Kim (18 tuổi, quê An Giang) tại phòng trọ số 1 nhà trọ số 37 đường An Phú Đông 13.

Do mâu thuẫn kéo dài, không giải quyết được, đến sáng 23/3, Nghi mua xăng và đến phòng trọ của chị Xuyến và gây nên vụ án đau lòng trên.

Tuấn Kiệt