- Mới chính thức thông xe được vài tháng, tuyến QL1A đoạn qua Nghệ An với chi phí hàng ngàn tỷ đã có biểu hiện xuống cấp, nhếch nhác.

Thời gian qua, PV VietNamNet nhận được phản ánh của người dân Quỳnh Lưu, Diễn Châu (Nghệ An) về những biểu hiện nhếch nhác, xuống cấp trên tuyến QL1A.

Mới được mở rộng nâng cấp với chi phí ngàn tỷ, tuy thế sự nhếch nhác trên tuyến khiến người dân phải ngạc nhiên. Đặc biệt một số điểm, bề mặt đường đã có dấu hiệu bong tróc, xuống cấp rõ rệt.

{keywords}

{keywords}

Ông Đinh Đăng Khánh, Phó ban quản lý các dự án, Sở GTVT Nghệ An cho biết, đoạn QL1A qua xã Quỳnh Giang xảy ra tình trạng bong tróc mặt đường. Đoạn này do Ban 85, Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

{keywords}

Theo một số người dân địa phương, tình trạng này đã xuất hiện trong thời gian qua. Trước đó, đoạn đường này được chính thức thông xe vào ngày 31/1/2015.

{keywords}

Vị trí lở nặng nhất rộng khoảng 30cm, dài 1m, vết lở sâu chừng 5 – 7cm khiến các phương tiện giao thông (nhất là xe máy) đi qua bị ảnh hưởng. Tại khu vực này, một số vết lở còn mới và tình trạng có thể sẽ nặng hơn nếu không được khắc phục kịp thời.

{keywords}

Một vệt nham nhở trên bề mặt QL1A đoạn qua xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc (Diễn Châu) do BQL dự án 1 làm chủ đầu tư.

{keywords}

Một đoạn QL1A đoạn qua huyện Diễn Châu đã được ‘vá’ cách đây ít lâu. Theo lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An, đoạn QL1A từ thị trấn Diễn Châu (huyện Diễn Châu) đến thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu) có chiều dài khoảng 18km (bao gồm đoạn đường đang hư hỏng)

{keywords}

{keywords}

Không chỉ mặt đường có biểu hiện xuống cấp, sự nhếch nhác đến vô lý ở hai bên hành lang con đường ngàn tỷ nảy còn khiến người dân và chủ phương tiện lưu thông bất ngờ đến ngán ngẩm.


Trước đó như VietNamNet phản ánh, đoạn QL1A qua Nghệ An bị người dân xâm hại nghiêm trọng khi tự ý tháo dỡ nhiều dải phân cách để qua đường, gây mất an toàn giao thông. Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Hồng Quang, PGĐ Sở GTVT Nghệ An cho biết, đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ vừa kết thúc việc kiểm tra kỹ thuật trên đoạn đường này. Theo đó, sắp tới cơ quan chức năng sẽ điều chỉnh một số điểm đường ngang chưa hợp lý để người dân thuận tiện qua lại.

Cao Thái