Dãy nhà được xây dựng kiên cố gồm một trệt một lầu rộng hàng ngàn mét vuông trong khuôn viên công ty TNHH VietNam Samho, tỉnh lộ 8 (xã Trung An, H. Củ Chi, TP.HCM) đã bốc cháy dữ dội vào lúc 20g30 ngày 6/3.

Xem Clip: 

Ngọn lửa bùng lên rất cao sáng rực cả một góc trời. Lực lượng cứu hộ tại chỗ đã bất lực trước sự hung hãn của ngọn lửa. 

Vào thời điểm này tại dãy nhà bị cháy không có công nhân làm việc. Nhiều tiếng nổ vang lên. Sau mỗi tiếng nổ, lửa lại rực sáng và lan rộng làm cho các công nhân đang làm việc ở các dãy nhà kế cận hết sức hoảng sợ.

{keywords}
Toàn bộ khu nhà xưởng chìm trong biển lửa.
{keywords}
Hiện trường vụ cháy tối 6/3

Hàng chục xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ chiến sĩ của các đơn vị huyện Củ Chi, quận 9, 11, 12, Gò Vấp, Tân Phú và đặc biệt có sự hỗ trợ của sở CSPCCC Bình Dương đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn do diện tích cháy quá rộng. 

Đường Tỉnh Lộ 8 bị cô lập từ ngã tư Tân Qui kéo dài hơn 1km để phục vụ chữa cháy. Các loại xe chữa cháy ra vào công ty như mắc cửi... 

{keywords}
Lực lượng cảnh sát PCCC tiếp cận ngọn lửa để chữa cháy

{keywords}

{keywords}
Mái nhà xưởng bị sập, nhiều mảng tường vỡ toang.  

Đến 0g ngày 7/3, ngọn lửa vẫn còn bốc lên dữ dội. Mái nhà xưởng bị đổ sập. Nhiều mảng tường bị vỡ toang. Bên ngoài, xe cứu thương và lực lượng cứu hộ tiếp tục đến hiện trường.

1g sáng, đám cháy vẫn chưa được khống chế. Trong đống đổ nát chúng tôi ghi nhận có khá nhiều trang thiết bị, máy móc và thành phẩm bị cháy đen.

{keywords}
Đến 0 giờ sáng 7/3, đám cháy vẫn bùng lên dữ dội 

{keywords}
Hàng trăm cảnh sát chữa cháy, cứu hộ được huy động... 

{keywords}
  Hàng nghìn mét vuông nhà xưởng bị sập đổ hoàn toàn.

Chưa có trường hợp nào thương vong về người được ghi nhận. Thông tin từ hiện trường cho biết, đến 2g lực lượng chữa cháy mới khống chế được lửa. Các chiến sĩ vẫn đang tiếp tục dập lửa cho đến khi tắt hẳn.

Được biết, công ty TNHH VietNam Samho với 100% vốn nước ngoài của Hàn Quốc, chuyên ngành nghề sản xuất giày thể thao. Công ty có lượng công nhân khá lớn, 9.000 công nhân hoạt động liên tục 3 ca/ngày.

Trần Chánh Nghĩa

(Clip Tuấn Kiệt)