- 11 chiếc xe chở đầy gỗ Lào đang lưu thông trên QL7A hướng về TP. Vinh thì bị lực lượng thanh tra Sở GTVT Nghệ An mật phục, bắt gọn.

Trao đổi với VietNamNet sáng 6/3, ông Phan Huy Chương, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, cả đoàn xe nói trên đang tạm giữ tại Bến xe khách huyện Đô Lương để chờ xử lý.

Trước đó, khoảng 20h ngày 5/3 trên QL7 đoạn qua xã Đỉnh Sơn (Anh Sơn), thanh tra Sở GTVT Nghệ An phát hiện nhiều xe tải chở gỗ đang di chuyển về xuôi.

{keywords}

Đoàn xe chở gỗ Lào đang bị tạm giữ tại bến xe khách huyện Đô Lương.

{keywords}

 {keywords}

Các xe chở đầy gỗ và được che kín hòng qua mắt lực lượng chức năng.

Ngay sau đó, lực lượng thanh tra đã ra hiệu yêu cầu các tài xế di chuyển xe đến điểm để kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên, đến 0h ngày 6/3, các tài xế vẫn bất hợp tác, không chịu xuất trình giấy tờ.

Tổ công tác của thanh tra Sở GTVT Nghệ An sau đó phải yêu cầu đoàn xe di chuyển Đô Lương để chờ xử lý.

Đến 6h sáng 6/3, lực lượng chức năng mới áp tải được cả 11 chiếc xe về tạm giữ tại Bến xe khách huyện Đô Lương.

Theo quan sát, 11 chiếc xe biển Lào nói trên đều chở gỗ vuông với nhiều khúc lớn và được trùm bạt che kín. Lực lượng thanh tra cho hay, các tài xế người Lào còn mang theo cả vợ và con nhỏ ngồi trên ca bin.

“Trong quá trình xử lý, chúng tôi phát hiện một số đối tượng là người Việt Nam đã lợi dụng người nước ngoài để chở quá khổ quá tải. Hiện chúng tôi đang yêu cầu các chủ xe trình giấy tờ cần thiết trước khi kiểm tra tải trọng”, ông Chương cho biết.

Cũng theo ông Chương, với hành vi chở quá tải trọng, chủ xe và chủ số hàng hóa sẽ bị phạt tối đa 41,5 triệu đồng.

XEM VIDEO: 

Cao Thái