Ba mẹ con và một cụ già đứng trên lan can tầng một của ngôi nhà. Cả 4 người đều luống cuống trong hoảng loạn. Lửa từ bên dưới bốc lên khá nhanh. Bên ngoài nhiều tiếng la vang: ''nhảy xuống đi, nhảy xuống đi ''.

Đám cháy xảy ra vào lúc 1g30 sáng ngày 5/3 tại căn nhà số 67/25 Huỳnh Tấn Phát (P. Tân Thuận Đông Q. 7 TP.HCM). 

Nhiều người dân thuật lại, căn nhà này tầng trệt dùng kinh doanh quần áo nên có đến 2 lớp cửa khóa chặt. Khi xảy ra cháy trên tầng 1 có 4 người gồm 3 mẹ con và một bà cụ đang chìm sâu vào giấc ngủ nên không hề hay biết.

{keywords}
CSPCCC dùng thang tiếp cận tầng trên của căn nhà    

Người dân gần đó không thể tiếp cận vào bên trong để dập lửa đã đứng ở bên ngoài gọi to cho những người bên trong thức giấc. Không lâu sau đó, trên lan can xuất hiện cả 4 người với thần sắc vô cùng hoảng loạn. Nhiều người tìm những vật mềm đặt ở bên dưới rồi kêu gọi cả 4 người nhảy xuống. Lửa vẫn ngùn ngụt, đang dồn sức nóng lên tầng trên.

2 người nhảy xuống trước không rơi trúng chỗ có vật mềm đặt sẵn nên bị thương. Hai người còn lại tiếp tục rơi xuống an toàn. Tất cả 4 người đều được bà con chuyển ngay vào bệnh viện quận 4 cấp cứu.

{keywords}
Phá cửa vào bên trong... 
{keywords}
...nhưng tất cả đều tan hoang.

10 xe chữa cháy của CSPCCC quận 7, quận 4 và quận 2 có mặt ngay sau đó cắt 2 lớp cửa tiến vào bên trong. Sau hơn một giờ chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hiện chưa rõ nguyên nhân xảy ra cháy.

Trần Chánh Nghĩa