- Ông Đoàn Sắc Son – Phó Ban tuyên giáo Đảng ủy khối doanh nghiệp Cần Thơ bị cơ quan an ninh điều tra bắt quả tang khi đang nhận tiền chạy việc cho một người thi tuyển vào bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, như VietNamNet đã thông tin, ông Đoàn Sắc Son – Phó Ban tuyên giáo Đảng ủy khối doanh nghiệp Cần Thơ bị cơ quan an ninh điều tra bắt quả tang khi đang nhận hàng chục triệu đồng “chạy việc” của một người xin vào làm ở một bệnh viện.

Trao đổi với PV VietNamNet, bà Trịnh Thị Bích Liên – Phó GĐ Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ cho biết, bệnh viện này vừa mới tách ra từ Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ. Đặc thù vừa mới thành lập, thiếu nhân sự nên đã mở đợt xét tuyển vào ngày 24/1.

{keywords}

Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ nơi vừa diễn ra đợt xét tuyển được 21 nhân sự mới sau ngày 24/1 - Ảnh: Quốc Huy

Trong đợt xét tuyển này có 55 bộ hồ sơ, xét tuyển 30 biên chế và có 21 người trúng tuyển (bác sỹ, điều dưỡng). Quá trình xét tuyển đúng quy trình và có sự giám sát của Sở Y tế.

Cũng theo bà Liên, sau khi ông Đoàn Sắc Son bị bắt quả tang nhận tiền của một thí sinh dự tuyển vào bệnh viện, lực lượng công an đã đến làm việc với lãnh đạo bệnh viện. Cơ quan điều tra đã yêu cầu cung cấp thông tin cần thiết để mở rộng điều tra.

“Trước ngày tuyển dụng, lãnh đạo bệnh viện đã nghe được một số thông tin “chạy việc” nên đã báo công an theo dõi. Hội đồng tuyển dụng và cán bộ trong bệnh viện không ai liên quan đến vụ việc ông Son bị bắt. Việc tiêu cực xảy ra bên ngoài bệnh viện, không liên quan đến quá trình xét tuyển” – bà Liên thông tin.

Trong một diễn biến khác, cơ quan CSĐT Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) vừa bắt quả tang 2 nghi phạm lừa đảo “chạy việc” vào ngành công an số tiền hơn 80 triệu đồng.

Hai nghi phạm bị bắt khi đang giao dịch bao gồm Nguyễn Văn Hết (SN 1967), trú tại phường Cái Khế (Q.Ninh Kiều) và Dương Thanh Phong (SN 1990), trú tại xã Trường Long (huyện Phong Điền), đều ở TP. Cần Thơ.

Bị hại trong vụ việc này ban đầu xác định là ông Đặng Đ.M., trú tại Q.Ninh Kiều.

Trước đó, Hết và Phong nắm bắt được tình hình trong lực lượng công an đang có đợt tuyển dụng chiến sĩ nghĩa vụ. Các đối tượng này đã lên tiếng với ông M. là có thể “chạy việc” vào ngành công an, đổi lại phải chung chi một khoản tiền.

Khi các đối tượng đang nhận tiền thì bị công an bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quốc Huy