- Người dân cho hay, gia đình nơi xảy ra vụ việc sống khá khép kín, hầu như không giao du với hàng xóm; nhiều khả năng hung thủ gây án mắc bệnh trầm cảm.

Hung thủ bị trầm cảm?

Liên quan đến nghi án sát hại, phân xác chú ruột rồi tự sát như VietNamNet thông tin, chiều 3/3 chúng tôi trở lại căn nhà số 172/194/37 đường An Dương Vương, P.16, Q.8, TP.HCM, người dân xung quanh vẫn còn bàn tán xôn xao về sự việc.

{keywords}
Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng kinh hoàng đối với nhiều người dân địa phương vẫn là điều bí ẩn

Đến nay, cơ quan công an nhận định, nghi can Lâm Kim La (SN 1981) đã sát hại, phân xác chú ruột là ông Lâm Chấn Lương (SN 1952) cất giấu những đoạn thi thể trong phòng ngủ tại nhà, sau đó dùng thắt lưng treo cổ tự vẫn tại nhà vệ sinh.

Tại căn nhà, ông Lâm Thiện S. (SN 1977, là anh ruột của nghi can La) che khẩu trang kín mặt ra mở cửa....Tuy nhiên, ông S. từ chối tiếp chuyện về sự việc đau lòng vừa xảy ra cách đây vài ngày.

Trước đó khi làm việc với công an điều tra, ông S. đã cung cấp thông tin, căn nhà ông có diện tích khoảng 80mđược mua từ năm 2013. Ngôi nhà 1 trệt, 1 gác lửng.

Nghi can La và cha ruột là ông Lâm Chấn Như (SN 1951) ở 2 phòng tầng trệt. Ông Lương ngủ ở phòng khách tầng trệt; còn vợ chồng ông S. ngủ trên căn gác gỗ. Tuy nhiên trong quá trình sinh hoạt, La hay đóng kín cửa, ở lỳ trong phòng…nên các thành viên trong gia đình không hay biết chuyện gì xảy ra.

Từ ngày 26/2, khi ông Lương biến mất khỏi nhà, La giải thích với ông S. rằng ông Lương đi chùa, khoảng 1 tuần nữa mới về, sau đó La ở lỳ trong phòng. Ông S. có nghe tiếng động phát ra từ phòng của La nhưng vì người này ở lỳ bên trong nên ông không tiện hỏi.

{keywords}
Ông Võ Văn Sáu – tổ trưởng dân phố kể lại chuyện đến hiện trường và những điều mình biết về gia đình nạn nhân
 
Được biết vợ chồng ông S. đi làm thợ tiện từ sáng đến chiều tối mới về. Còn La trước đây làm nghề lắp ráp, bảo trì máy móc, internet… Khi làm việc với công an, ông S. đặt nghi vấn: gần đây La bị cú sốc về tình cảm cá nhân, có dấu hiện bị trầm cảm…Theo ông, từ đó La đã gây ra vụ án kinh động trong gia đình.

Nhiều uẩn khúc cần làm rõ

Những người hàng xóm cho biết, gần 2 năm qua, khi gia đình La chuyển về đây sống, hầu như bà con ở đây không ai tiếp xúc, trò chuyện với các thành viên trong gia đình. Không ai biết tên tuổi của các thành viên, cũng mối quan hệ xã hội bên ngoài của họ?

Người hàng xóm gần nhất ngôi nhà xảy ra vụ việc là bà Mai Xuân xác nhận: “Họ dọn tới đây sống khoảng 2 năm nhưng chưa hề nghe tiếng gây gổ giữa các thành viên”.

{keywords}
Khu phố đang yên bình bỗng rúng động khi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng

 

Hỏi về La – người nghi là hung thủ gây án mạng kinh hoàng rồi tự vẫn, bà Xuân khẳng định “thấy nó cũng hiền lành, ít nói…không ai ngờ là hung thủ!”.

Ông Võ Văn Sáu – tổ trưởng tổ dân phố 60, KP.6, P.16, Q.8 - nhân chứng vụ việc ngay từ đầu kể lại, La thường đến quán hủ tiếu của gia đình ông ăn uống, tuy nhiên cứ lầm lỳ, không nói gì.

Theo ông Sáu, trưa 28/2 nhận tin báo là có người treo cổ tự vẫn tại ngôi nhà của ông S. nên ông chạy đến. Ông Sáu là một trong những người có mặt đầu tiên, tháo dây thắt lưng mà La dùng tự vẫn rồi cùng ông S. hô hấp, nhưng qua nửa tiếng xác định La đã tử vong nên đã trình báo công an.

Ông Sáu kể, lúc đó ông ngửi thấy mùi hôi thối ở căn phòng, ông hỏi thì ông S. nói là phòng của La. 

Công an đến nơi, ông Sáu cùng tổ công an kiểm tra thì thấy căn phòng bị chắn bởi 1 cái ghế bố. Khi dịch chuyển ghế để vào phòng thì những người có mặt đã ngửi thấy mùi tanh nồng. Sau đó công an tìm thấy những đoạn thi thể được xác định là thi thể của ông Lương giấu trong thùng cạc-tông, bao nylong, bao xác rắn…

“Đến giờ những hình ảnh đó cứ ám ảnh tôi”, ông Sáu khẳng định.

Ông Sáu kể thêm, từ trước đến nay hầu như bà con xung quanh chưa có ai bước chân vào ngôi nhà này. Riêng ông, khi thu các khoản phí ở địa phương, chỉ chờ ông S. đi ngang qua để nói chuyện. Ông Sáu cho biết, vụ việc kinh hoàng này chắc chắn có nhiều uẩn khúc gì đó bên trong….

Một điều tra viên của Phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM nhận định, vụ việc có nhiều điều uẩn khúc cần làm rõ. Việc người nghi là hung thủ gây án đã thực hiện hành vi như thế nào? Mối mâu thuẫn giữa người này với nạn nhân ra sao...đều là bí ẩn, khi mà cả người nghi là hung thủ và nạn nhân đều đã tử vong.

Anh Sinh