- Sau khi được cấp cứu tại BV Sản Nhi Nghệ An, cháu bé ‘đẻ rơi’ hi hữu trong nhà vệ sinh được chuyển ra BV Nhi Trung ương để tiếp tục chữa trị.

Trao đổi với VietNamNet chiều 2/3, bác sỹ Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, Khoa Sơ sinh, BV Sản Nhi Nghệ An cho biết cháu Hoàng Văn Bé được chuyển ra Hà Nội vào 14h cùng ngày, để kiểm tra hiện tượng giãn não thất.

Sau gần 1 tháng cấp cứu, điều trị tại BV Nhi Nghệ An, cháu bé ‘đẻ rơi’ hi hữu này vẫn có sức khỏe yếu, phải thở ô xy và truyền sữa vào dạ dày.

{keywords}

Gần 1 tháng sau khi được cứu sống, cháu bé đẻ rơi hi hữu trong nhà vệ sinh được chuyển ra Hà Nội điều trị.

“Đặc biệt cháu đang có hiện tượng giãn não thất, cần được chuyển ra Hà Nội để kiểm tra và có biện pháp điều trị”, bác sỹ Quỳnh cho hay.

Trước đó, ngày 5/2, chị Hồ Thị Thúy (SN 1994, trú tại xã Diễn Trung, Diễn Châu – đang mang thai tháng thứ 7) trong lúc đi vệ sinh bất ngờ ‘đẻ rơi’ cháu Bé khỏi bụng mẹ.

Theo các bác sỹ, cháu Hoàng Văn Bé được đưa đến BV Sản Nhi Nghệ An khi đã ngừng tim, ngừng thở, toàn thân tím tái. Các bác sỹ phải mất chừng 30 phút để làm tim đập trở lại và tiến hành cấp cứu.

“Bệnh viện chúng tôi đã tiếp nhận nhiều trẻ sơ sinh đẻ rơi và cứu chữa thành công nhiều trường hợp. Hiện tượng giãn não thất thỉnh thoảng vẫn xuất hiện ở những trẻ sơ sinh và cần được kiểm tra, theo dõi”, bác sỹ Quỳnh cho biết.

Được biết, cháu Bé là con thứ hai của chị Thúy và anh Hoàng Văn Cứ. Gia đình trẻ này có hoàn cảnh khá khó khăn.

Clip cháu Bé cấp cứu tại bệnh viện:

Cao Thái