- Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa có kết luận điều tra vụ án, chuyển hồ sơ đến VKSND quận Bắc Từ Liêm đề nghị truy tố các bị can trong vụ nổ súng xảy ra hôm 1/5/2014.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 1/5/2014, công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo, tại đường Nguyễn Hoàng Tôn có hai nhóm đối tượng xô xát với nhau và có tiếng súng nổ.

Tại hiện trường, công an thu giữ 3 viên đạn của súng K59, 1 vỏ đạn súng K59, 1 đầu đạn, 1 hộp tiếp đạn của súng K59.

Cơ quan điều tra xác định: Khoảng 19 giờ cùng ngày, Nguyễn Hoàng Anh (SN 1981, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) gọi điện thoại rủ Đỗ Toàn Quốc, Nguyễn Xuân Phương, Chu Tiến Chung, Hoàng Đức Anh, Nguyễn Thành Hưng, và một số người bạn khác đến nhà uống rượu.

Khoảng 21 giờ 15 phút, Quốc gọi taxi đưa Hưng về nhà rồi quay trở lại nhà Hoàng Anh để uống rượu tiếp.

Khi quay lại nhà Hoàng Anh, vừa mở cửa xe taxi thì có một thanh niên trong nhóm khoảng 7-8 người (chưa xác định được nhân thân) xông đến chửi và định đánh Quốc.

Quốc bỏ chạy vào trong nhà Hoàng Anh rồi gọi bạn ra. Sau khi xô xát với nhóm bên kia, nhóm của Quốc quay vào nhà Hoàng Anh uống rượu tiếp.

Khoảng 15 phút sau, nhóm thanh niên kia quay lại nhà Hoàng Anh chửi bới, ném gạch đá vào trong sân. Thấy vậy, Phương, Quốc và Hoàng Anh mỗi người cầm một con dao chạy ra đuổi đánh.

Trong lúc hai bên xô xát, có 2 tiếng nổ liên tiếp phát ra từ nhóm thanh niên lạ mặt. Phương bị dính đạn vào hai bàn chân.

Quá trình rà soát nhân chứng tại hiện trường chưa xác định được nhân thân, lai lịch nhóm đối tượng gây mâu thuẫn với nhóm của Đỗ Toàn Quốc.

Đến ngày 14/5/2014, Nguyễn Văn Huy và Vũ Xuân Hải (SN 1992) đến công an đầu thú. Cả hai khai nhận, khoảng 22 giờ ngày 1/5/2014, Hải và Huy chở nhau bằng xe máy đến đường Nguyễn Hoàng Tôn thì gặp một nhóm thanh niên khoảng 10 người đang cầm dao, kiếm đứng ở giữa đường.

Hải quay đầu xe bỏ chạy thì bị ngã. Khi Hải quay xe bỏ đi, Huy bị nhóm thanh niên đuổi theo. Huy vừa bỏ chạy vừa rút súng K59 bắn 2 phát xuống đất và bị rơi mất hộp tiếp đạn. Gây án xong Huy bỏ chạy.

T.Nhung