- Trong những ngày qua, lượng du khách đất liền ra du xuân đảo Lý Sơn tăng đột biến, tuyến giao thông thủy nối đảo Lý Sơn đã trở nên quá tải, hàng ngàn người dân và du khách phải chen chân nhiều giờ mới mua được vé tàu vào đất liền…

Tại Phòng bán vé Ban Quản lý Cảng Lý Sơn, chỉ trong 2 ngày mồng 8 và 9 tết Ất Mùi, đã có trên 5.000 vé tàu được bán ra để phục vụ việc đi lại của hành khách.

Tuy nhiên dòng người chen nhau mua vé tàu để vào đất liền liên tục nối dài, nhiều hành khách vì không mua vé tàu nên đành ở lại trên đảo Lý Sơn tiếp tục thăm các khu di tích, chờ mua được vé vào đất liền.

{keywords}
 Hành khách chen chân mua vé vào đất liền tại Cảng Lý Sơn.

Ông Nguyễn Vĩ Hùng, một du khách ở TP Đà Nẵng ra du xuân đảo Lý Sơn cùng gia đình cho biết, phải xếp hàng từ tờ mờ sáng đến quá trưa nay (27-2) mới mua được 3 tấm vé tàu vào đất liền.

“Hành khách xếp hàng “ rồng rắn” mua vé để vào đất liền, nhưng BQL chỉ bố trí một quầy bán vé nên xảy ra tình trạng giành giật, chen lấn. Thật là khó hiểu…”- ông Hùng bức xúc nói.

{keywords}
Phải xếp hàng chờ trực nhiều giờ hành khách mới mua được tấm vé trên tay.

Còn chị Phùng Thị Hoa một việt kiều quê về ăn Tết cùng người thân cũng chung cảnh ngộ. Chị cho biết dù đã điện thoại đặt vé từ nhiều ngày trước, nhưng khi xếp hàng nhận vé thì nhân viên trả lời vé tàu đã hết nên phải bỏ dở chuyến bay đã đặt trước…

“ Mình đặt vé tàu từ hôm trước để chủ động vào đất liền, kịp ra Đà Nẵng bay cho đúng giờ, giờ hết vé tàu nên đành hủy chuyến bay”- chị Hoa bực bội nói.

Dịp Tết Ất Mùi, đảo Lý Sơn đón trên 5 ngàn khách du lịch ra du xuân, cộng với gần 4 ngàn hành khách là người địa phương về quê ăn Tết, nay có nhu cầu trở lại đất liền, dù đội tàu cao tốc vận chuyển khách ra vào đảo hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của khách. Hiện tại hàng ngàn du khách vẫn không thể mua được vé để vào đất liền theo kế hoạch.

Ông Nguyễn Hồng Danh, Giám đốc công ty vận tải Hồng Danh cho biết; Từ ngày mồng 2 đến nay, mỗi ngày đội tàu của ông chạy từ 4 -5 chuyến để chở khách ra vào đảo, tuy nhiên hiện nay nhu cầu đi vào đất liền của hành khách tăng cao nên việc ứ đọng khách tại đầu đảo Lý Sơn là điều khó tránh khỏi.

{keywords}
Dòng người đổ về Cảng Lý Sơn ngày một nhiều.

Hiện hành khách từ đảo Lý Sơn vào đất liền đang phải chờ đợi tăng chuyến tàu. Nhiều hành khách vì gấp công việc đã cũng nhau thuê tàu đánh cá để chạy vào đất liền. Tuy nhiên, sau Tết các tàu đánh cá cũng đã ra khơi trong chuyến biển đầu năm nên rất ít tàu đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và hành khách.

Hiện ngành giao thông Quảng Ngãi đang điều động các tàu và tăng chuyến để giải quyết lượng khách đang mắc kẹt trên đảo.

Vũ Trung-Văn Mịnh