- Thấy tổ công tác của CSGT tới, cháu Quý hốt hoảng bỏ chạy. Sau ít phút, xe của lực lượng cảnh sát mới đuổi kịp cháu bé và liên hệ được với người nhà.

Ngày 26/2, tin từ Trạm CSGT 1-5 (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, CA Nghệ An) cho biết, đơn vị đã bàn giao cháu Hồ Diễn Quý (SN 2003, trú xã Quỳnh Minh, Quỳnh Lưu, Nghệ An) được phát hiện đi lạc trong đêm.

{keywords}

Tổ công tác của Trạm CSGT 1-5 bàn giao cháu bé đi lạc cho gia đình.

Theo đó, khoảng 2h sáng cùng ngày, tổ công tác của trạm đang tuần tra tại Km 410, QL1A đoạn qua xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu) thì bất ngờ nhìn thấy cháu Quý đi bộ một mình với dáng vẻ mệt mỏi.

Khi thấy các chiến sỹ công an đi tới, cháu Quý hốt hoảng bỏ chạy. Tổ công tác đã sử dụng xe tuần tra đuổi theo mới bắt kịp cháu bé. Công an phải dùng bánh kẹo, động viên do cháu bé sợ hãi và gào khóc.

Sau khi tìm hiểu thông tin, tổ công tác đã liên lạc được với anh Hồ Diễn Nam (SN 1981, bố cháu bé). Khoảng 3h sáng cùng ngày, lực lượng CSGT đã bàn giao cháu bé lại cho gia đình.

Theo anh Hồ Diễn Nam, chiều 25/2, Quý xin phép bố lên trường (Quý học lớp 5B, Trường THCS Quỳnh Minh – PV) để lao động. Tuy nhiên đến tối gia đình không thấy cháu về nhà.

“Tôi đã liên lạc với bạn bè, người thân nhưng không ai biết cháu đi đâu. Suốt đêm tôi thấp thỏm lo lắng không chợp mắt. May mà có lực lượng CSGT phát hiện không thì chưa biết cháu sẽ đi lạc đến đâu nữa”, anh Nam kể.

Được biết, gia đình anh Nam sống bằng nghề chài lưới. Anh thường xuyên đi biển dài ngày nên anh phải gửi anh em Quý nhờ bác ruột chăm sóc.

Cao Thái