- Trước tình trạng ùn tắc giao thông trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), nơi đang thi công dự án đường sắt trên cao, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra giao thông tháo rào ngay trong tối cùng ngày.

VietNamNet đã có bài phản ánh về tình trạng ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết.

Hà Nội: Ùn tắc nhiều tuyến phố ngày đầu đi làm

Sáng nay (24/2),  ngày đầu tiên nhiều cơ quan công sở trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết nên lượng người và phương tiện đổ ra đường trên các tuyến phố Hà Nội cũng ngày càng đông.

Trước đó, để thi công tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, BQL dự án và nhà thầu đã rào chắn 2/3 diện tích mặt đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) khiến tình trạng ùn ứ, tắc đường đã xảy ra vào giờ cao điểm ngay ngày đầu tiên đi làm (ngày 24/2).

Theo đó, các nhà ga Thanh Xuân 3, ga Đại học Quốc gia, ga bến xe Hà Đông được BQL dự án và đơn vị thi công rào 2/3 mặt cắt ngang đường các nhà ga buộc các phương tiện phải lưu thông trên phần diện tích đường nhỏ hẹp.

Dù xảy ra ùn tắc nhưng BQL dự án không muốn tháo rào qua các nhà ga trên. Ông Lê Văn Dương - Phó Tổng giám đốc BQL dự án đường sắt đô thị nêu lý do: "Chúng tôi rào đường để chỉnh sửa đà giáo, Sở GTVT Hà Nội đã cấp phép từ ngày 14/2 đến hết ngày 14/3. BQL chấp nhận ùn tắc để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông".

Về vấn đề này, trao đổi với VietNamNet, ông Trần Đăng Hải - Thanh tra giao thông Hà Nội cho biết: "Sở có cấp phép cho BQL dự án rào đường đoạn qua các nhà ga để đơn vị thi công chỉnh sửa đà giáo, nhưng trong văn bản cũng nêu rõ, nếu xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông thì BQL phải tháo rào để thông đường".

Thanh tra giao thông đã tháo rào đoạn qua ga đại học Quốc gia từ 22h ngày 24/2; các nhà ga còn lại như ga Thanh Xuân 3, ga bến xe Hà Đông đang được xem xét để tháo rào nếu vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông.

Được biết, sáng nay (25/2), Sở GTVT Hà Nội sẽ có cuộc họp với BQL dự án để bàn phương án đảm bảo ATGT qua các nhà ga tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, tránh tình trạng ùn tắc khi các nhà thầu thi công trở lại.

{keywords}

CSGT đội 7 làm nhiệm vụ chống ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi đoạn qua nhà ga Thanh Xuân 3.

{keywords}

Tình trạng ùn ứ các phương tiện giao thông trên đường Nguyễn Trãi qua nhà ga Thanh Xuân 3 vì đơn vị thi công rào chắn 2/3 diện tích cắt ngang mặt đường ngày 24/2.

{keywords}

Dòng phương tiện ùn ứ khéo dài hàng km nhưng chỉ có duy nhất lực lượng CSGT làm nhiệm vụ chiều 24/2.

{keywords}

Xe buýt nối đuôi nhau lưu thông trên đường, ùn tắc trên tuyến Nguyễn Trãi khéo dài gần 3h đồng hồ chiều 24/2.

{keywords}

Mặt cắt ngang đường đã bị đơn vị thi công rào chắn đoạn qua nhà ga Đại học quốc gia trên đường Nguyễn Trãi.

{keywords}

17h tối 24/2, dòng phương tiện vẫn ùn tắc đoạn qua nhà ga Đại học Quốc gia trên đường Nguyễn Trãi.

{keywords}

CSGT đội 7 đứng làm nhiệm vụ trong dòng phương tiện đang ùn ứ khéo dài cả km.

{keywords}

Nhiều người dân ví von: Giao thông qua các điểm thi công nhà ga đường tàu điện đô thị Cát Linh – Hà Đông như hình ảnh con voi chui qua lỗ kim.

{keywords}

Thanh tra giao thông đã quyết định phá rào chắn để thông đường đoạn qua nhà ga Đại học Quốc gia trên đường Nguyễn Trãi.

{keywords}

Ban quản lý dự án không muốn phá rào chắn với lý do không đảm bảo an toan giao thông.

{keywords}

Nhưng trước tình trạng ùn, tắc các phương tiện giao thông qua đây, Thanh tra giao thông Hà Nội đã quyết định phá rào chắn đường đoạn qua nhà ga Đại học Quốc gia trên đường Nguyễn Trãi.

{keywords}

Công việc bỏ rào chắn đoạn nhà ga Đại học Quốc gia được hoàn tất lúc 22h để đảm bảo giao thông thông suốt, không xẩy ra ùn tắc vào các khung giờ cao điểm.

Phạm Hải