- Ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, các công sở hầu như vắng bóng người vì nhân viên mải mê đi chúc Tết hoặc liên hoan tân niên…

Kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài 9 ngày và ngày đi làm đầu tiên của năm mới là 24/2 (tức mùng 6 Tết). Thế nhưng hầu hết các cơ quan trong buổi làm việc đầu năm này đều vắng tanh.

{keywords}
Công sở vắng tanh trong ngày đầu đi làm...   

Sáng 24/2, nhiều cơ quan đã tổ chức gặp mặt nhân viên để sếp lì xì và chúc Tết. Việc này bắt đầu trùng với giờ làm việc theo quy định (8h sáng) và kết thúc lúc 9h sáng. Sau đó, hầu hết nhân viên đều tụm lại chúc tụng, chia sẻ những câu chuyện ngày Tết, kéo nhau đi ăn sáng, ngồi cafe rồi chuẩn bị đi… liên hoan.

Anh Tuấn nhân viên một công ty tại khu vực Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Năm nào cơ quan tôi cũng có buổi gặp mặt đầu năm và nhận lì xì từ sếp. Kết thúc buổi gặp mặt là đợi đến giờ để đi ăn tân niên, nếu ai không đi thì chỉ có về nhà hoặc đi chùa còn ở công ty thì chỉ ở một mình”.

{keywords}
Xe máy xếp kín quán nhậu, dù đã 14h chiều.

Cũng như anh Tuấn, anh Toàn (nhân viên công ty V.) lên công ty từ rất sớm để chuẩn bị cho buổi gặp mặt đầu năm. Nhưng các cán bộ, nhân viên chỉ đông đủ lúc gặp mặt sau đó là mỗi người mỗi ngả, các chị đi đường các chị - các anh đi đường các anh.

“Mọi người đến công ty buổi đầu năm chỉ để gặp mặt sau đó rủ nhau đi nhậu hoặc đi chơi. Đối với công ty tôi, buổi đầu đi làm chỉ là đến cho có sau đó mọi người đều tụ tập bàn chuyện Tết rồi rủ nhau đi ăn nhậu”.

{keywords}
Quán nhậu đông nghẹt khách... 

Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều cơ quan, trong ngày đi làm đầu năm không có bóng người, hoặc lác đác một vài người.

Trái ngược lại với cảnh vắng người nơi công sở, thì tại quán nhậu lại… đông vui bất thường. Theo ghi nhận, hầu hết các quán nhậu trên nhiều tuyến phố của Hà Nội đều đông khách; tính đến 14h, khách ngồi quán vẫn không giảm và không biết đến khi nào mới kết thúc...

Nhị Tiến