- Sáng 23/2 (tức mồng 5 Tết), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã dự lễ ra quân đảm bảo trật tự ATGT đầu năm tại phòng CSGT Hà Nội.

Tại lễ ra quân, đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội đã báo cáo kết quả sơ bộ công tác đảm bảo trật tự ATGT trước, trong Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

{keywords}
Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc Tết các nữ CSGT đang làm nhiệm vụ trong ca trực sáng 23/2

Theo đó, trong 8 ngày Tết, tình hình trật tự ATGT trên các tuyến, nút trọng điểm ra vào thành phố Hà Nội, tại khu vực 7 bến xe, 56 điểm chợ hoa, chợ tết, các khu vực tổ chức vui chơi, lễ hội và 31 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa... được lực lượng CSGT duy trì ổn định, phục vụ hiệu quả nhân dân đi lại, vui chơi, thông suốt an toàn và không xảy ra ùn tắc giao thông.

Cũng theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, từ ngày 15/2 đến 21/2 (từ 27 Tết đến ngày mồng 3 Tết), TNGT trên địa bàn thành phố đã giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Cụ thể, toàn thành phố chỉ xảy ra 9 vụ TNGT, làm 11 người chết và 1 người bị thương (so với cùng kỳ của Tết Giáp Ngọ 2014, giảm 50% số vụ, 35,3% số người chết và 90% số người bị thương).

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh, đánh giá cao những kết quả, thành tích của Phòng CSGT đã đạt được trong năm công tác 2014 và đặc biệt là công tác đảm bảo ATGT trước và trong Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Bộ trưởng Thăng lưu ý Phòng CSGT, các đơn vị chức năng: “Trong hai ngày 22 và 23/2, mật độ phương tiện đã tăng đột biến trên địa bàn thành phố. Người dân ở các tỉnh về Hà Nội sinh sống, học tập, làm việc đang tạo ra áp lực lớn trên những con đường, các tuyến cửa ngõ, nút giao thông trọng điểm. Lực lượng CSGT cần tập trung phân luồng, chống ùn tắc và phòng ngừa không để xảy ra TNGT...”

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, trong những ngày trước Tết, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng tới hơn 300% so với ngày thường, khiến các tuyến đường luôn quá tải. CSGT Thủ đô đã tăng cường cán bộ chiến sỹ cùng với các lực lượng khác của CATP Hà Nội, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng tham gia phân luồng, đảm bảo ATGT, phục vụ hiệu quả việc đi lại của người dân được thông suốt, an toàn. Hình ảnh của người CSGT đã ngày càng được nâng cao trong mắt người dân, với sự tận tụy, chu đáo...

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc CATP Hà Nội khẳng định CATP Hà Nội, Phòng CSGT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, ngành chức năng trên địa bàn TP thực hiện tốt năm trật tự kỷ cương văn minh đô thị. Bên cạnh đó, CATP Hà Nội cũng tăng cường lực lượng đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, trong đó tập trung vào các bến xe, nhà ga; đảm bảo ATGT tại các khu vực lễ hội...

Ngay sau lễ phát động ra quân đảm bảo trật tự ATGT, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cùng Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng và đại diện các đơn vị đã kiểm tra công tác sẵn sàng ứng trực, đảm bảo ATGT của lực lượng CSGT Hà Nội.

P.Trần