- Chiều 22/2, chiếc xe chở rác khi đi xuống dốc Đoàn Kết (Phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) lao sang trái, va chạm với 4 xe máy sau đó lao vào một xưởng sửa chữa ôtô làm 6 người bị thương.

Một người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết: “Vụ tai nạn xảy ra khoảng 16 giờ, khi tôi đang ở gần nhà thì thấy một chiếc xe tải đi từ trên dốc xuống. Khi đến gần số nhà 456 đường Vĩnh Hưng, chiếc xe có dấu hiệu lảo đảo, lao sang phần đường bên trái sau đó đâm liên tiếp vào nhiều xe máy đang đi theo hướng ngược lại. Chiếc xe tải chở rác tiếp tục lao thẳng vào mặt tiền số nhà 450 phố Vĩnh Hưng rồi mới dừng lại".

{keywords}
Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn

Tại hiện trường, 4 chiếc xe máy bị hư hỏng nặng, trong đó có 2 chiếc vẫn bị kẹt cứng trong gầm ôtô. Những người bị thương đã được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện.

Trung tá Nguyễn Đức Thịnh, Đội phó Đội cảnh sát Giao thông số 14 (Hà Nội) cho biết vụ tai nạn đã khiến 6 người bị thương. Trong số này, tài xế xe chở rác là Trần Văn Hùng (53 tuổi) bị thương nặng nhất. 5 nạn nhân còn lại đi trên hai xe máy. Hiện cả 6 người đang được cấp cứu tại bệnh viện.

{keywords}

{keywords}
Có 6 người nhập viện sau vụ tai nạn này.

Vụ tai nạn làm giao thông qua khu vực này bị ùn ứ nhẹ. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Báo cáo nhanh của Ủy ban ATGT Quốc Gia cho biết: tình hình TNGT trong 7 ngày tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 so với cùng kỳ trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 thì số vụ, số người bị thương giảm nhưng số người chết lại tăng lên. Đặc biệt, số người chết vì mô tô, xe gắn máy có xu hướng tăng cao. Địa điểm xảy ra tai nạn chủ yếu là tại các đường Quốc lộ, tỉnh lộ và đường nông thông.

Nguyên nhân chủ yếu, là do người dân không tuân thủ nghiêm chỉnh pháp luật trật tự an toàn giao thông, tình trạng vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định vẫn thường xuyên diễn ra.Tai nạn giao thông đặc biệt là ở vùng nông thôn có xu hướng tăng điển hình là ở các tỉnh Trà Vinh, Kon Tum.

Tình trạng ùn ứ xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường xung quanh nhiều đền, chùa trên địa bàn thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Nguyên nhân là do mật độ người tham gia giao thông tập trung về khu vực này quá lớn, thêm vào đó tình trạng xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm bãi trông giữ xe diễn ra phổ biến, người dân dừng đỗ tìm chỗ gửi xe nên tình trạng giao thông tại các khu vực này càng thêm lộn xộn.

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Mùi năm 2015 từ ngày 15/2 đến 21/02/2015 (tức từ ngày 27 Tết âm lịch đến mùng 3 Tết âm lịch) toàn quốc xảy ra  427 vụ tai nạn giao thông, làm chết 246 người, bị thương 415 người so với cùng kỳ 7 ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán 2014 giảm 32 vụ (-7,5%), tăng 32 người chết (+15%), giảm 66 người bị thương (-15,9%).

P.Hải