- Năm nay Tết âm lịch được nghỉ dài ngày,  nhiều bạn trẻ là dân phượt nhiều vùng miền đã tìm đến Tây Nguyên du xuân. Các buôn làng dường như nhộn nhịp, đông vui hơn hẳn…

Những ngày này, tại Đắk Lắk, dọc các tuyến tỉnh lộ dẫn về các huyện có buôn làng đồng bào dân tộc thiểu số, không khó để bắt gặp cảnh từng đoàn xe máy, đèo 2 với balo túi xách lỉnh kỉnh. Thi thoảng, từng tốp thanh niên cả nam lẫn nữ dừng xe chụp phong cảnh, chụp hình “tự sướng” bằng điện thoại thông minh.

{keywords}

Các bạn trẻ thích thú khám phá nhà dài của đồng bào Tây Nguyên

Các nhóm “phượt” đều chủ động mang theo tư trang, vật dụng cá nhân để sinh hoạt dọc hành trình. Đồng bào dân tộc thiểu số tại đây thật thà, thân thiện, nên những vị khách khi vào buôn, làng đều được chào đón nhiệt tình.

Nhiều bạn còn chủ động làm quen, xin trọ lại nhà những người dân bản địa để cùng ăn, ở sinh hoạt nhằm tìm hiểu văn hóa và được chủ nhà chào đón.

Nhiều bạn trẻ cũng chủ động tìm về các điểm du lịch cộng đồng mang đậm nét văn hóa Tây Nguyên để khám phá. Tại đây đều có phục vụ lưu trú, ăn uống các đặc sản, biểu diễn cồng chiêng, nhạc cụ Tây Nguyên, dệt…nên khá hút giới trẻ.

Trên hành trình đi chơi xuân, PV VietNamNet tình cờ bắt chuyện, làm quen với “phượt thủ” tên Phan Thành Trung (31 tuổi,  ngụ TP. Hồ Chí Minh), anh cho biết đang độc thân, và làm nghề thiết kế đồ họa. Anh có sở thích chụp hình và đi du lịch để khám phá, tìm hiểm văn hóa các vùng miền. Tiền làm ra, anh đều tích cóp để đi du lịch các vùng miền. Năm nay, nghe lời một người bạn ở Buôn Ma Thuột “rủ rê”, từ ngày 26 tết, Trung một mình chạy xe máy từ TP. Hồ Chí Minh lên Buôn Ma Thuột đón tết. Trung lùng tìm nhà nghỉ giá rẻ để có thể ở dài ngày.

“Đây là lần đầu tiên mình lên Buôn Ma Thuột. Được bạn bè hướng dẫn, mình đã tìm về nhiều buôn đồng bào Ê đê, M’Nông ở các huyện Buôn Đôn, Cư M’gar, Lắk… Phong cảnh, con người nơi mình ghé qua đều rất rất đẹp. Đặc biệt, bà con đồng bào rất thân thiện, thật thà và nhiệt tình. Mình đã tranh thủ chụp được kha khá hình cho album ảnh phong cảnh và con người Đắk Lắk ” – Trung chia sẻ.

Trung cho biết, dự định sẽ ở lại Đắk Lắk chơi đến hết ngày mùng 4 tết, sau đó sẽ xuôi xe máy xuống Nha Trang và trở về TP. Hồ Chí Minh trên quốc lộ 1 đi dọc bờ biển các tỉnh Nam Trung Bộ.

Hình ảnh giới trẻ du xuân về các điểm du lịch cộng đồng mang đậm chất Tây Nguyên:

{keywords}

Những ngôi nhà dài truyền thống của đồng bào Tây Nguyên thu hút khách du lịch

{keywords}{keywords}

Các bạn trẻ thích thú xem dệt thổ cẩm và tò mò xin học dệt thử

{keywords}

Cả gia đình cùng đi du xuân

{keywords} 

Trùng Dương