- Kết thúc của nhiều mối quan hệ đồng tính là những cái chết thương tâm, là nỗi đau của bao người ở lại và là những ám ảnh tội lỗi khôn nguôi.

Nam sinh 15 tuổi giết ca sĩ ở Sài Gòn

Trong những ngày đầu năm 2015, vụ án nam ca sĩ Đỗ Linh (tên thật Bùi Công Trình, SN 1972, quê Long An) bị sát hại đã gây xôn xao dư luận.

Thi thể ca sĩ Đỗ Linh được phát hiện vào đêm 26/1, tại một ngôi nhà 3 tầng trong hẻm 39, đường Chánh Hưng, Q.8, TP.HCM.

{keywords}
Bảo (bên trái) và Toàn (bên phải) tại cơ quan công an

Khi khám nghiệm, công an xác định nam ca sĩ bị hàng chục vết thương tích khắp cơ thể; tử vong trong tình trạng khỏa thân và đáng nói gần đó có 1 con dao dính máu và 1 bao cao su đã qua sử dụng.

Đến 0h30 ngày 28/1, nghi can Nguyễn Công Bảo (SN 1999, ngụ tại chung cư Đặng Thái Thân, P.1, Q.5, TP.HCM cùng bạn là Trần Hà Bảo Toàn (SN 1988, ngụ tại Q.8) bị bắt giữ.

Trong đó Bảo và Toàn hiện đang là học sinh lớp 9 trường THCS thuộc địa bàn Q.5.

Tại cơ quan điều tra, Bảo khai quen với nghệ sĩ Đỗ Linh từ tháng 10/2013, sau đó cả 2 đã có quan hệ đồng giới. Sau lần đó, Bảo chủ động chấm dứt liên lạc.

Đến tháng 1/2015, khi nhận được điện thoại của ca sĩ Đỗ Linh tiếp tục rủ đi chơi, Bảo liền đồng ý, với ý định giết người để cướp tài sản.

Để thực hiện kế hoạch, Bảo bàn bạc với Toàn, định sát hại ca sĩ Đỗ Linh tại công viên, tuy nhiên sau đó Toàn bỏ đi chơi nên mình Bảo đến nhà ca sĩ trên để ra tay sau khi "quan hệ".

Khi thấy ca sĩ Đỗ Linh vào nhà vệ sinh, Bảo bất ngờ cầm dao tấn công từ sau lưng, đâm nạn nhân nhiều nhát. Trong lúc giằng co, Bảo cũng bị đứt lìa ngón áp út, phải đến bệnh viện Q.5 băng bó và bị bắt tại đây.

Cưa xác bạn đồng tính

Cho đến nay, vụ án xác chết không đầu và tứ chi trên đường Quang Trung (Gò Vấp, TP.HCM) vào tháng 5/2014 vẫn khiến nhiều người không khỏi ám ảnh, bắt nguồn từ một mối tình ngang trái.

Vào đêm 23/5, những người sống trong khu trọ trên đường Quang Trung phát hiện thấy mùi hôi thối bốc lên dữ dội từ căn phòng 404.

Khi công an phá cửa xông vào, phát hiện thi thể một nam giới đang phân hủy trong khu vực nhà vệ sinh, bị thiếu đầu và tay chân. Nạn nhân sau đó được xác định là Vạn Anh T. (30 tuổi, quê Gò Công, Tiền Giang).

Đến ngày 25/5, Công an quận Gò Vấp bắt giữ được 2 nghi can là Trần Nhật Duy (20 tuổi, quê Gò Công, Tiền Giang), là sinh viên đại học tại TP.HCM cùng bạn gái của Duy là Đặng Gia Linh (22 tuổi, cùng quê với Duy).

Duy quen biết và có mối quan hệ đồng tính với anh T. từ năm lớp 11. Sau khi đậu đại học, Duy tiếp tục đến sinh sống cùng với anh T. Tuy nhiên do ghen tuông, anh T. thường xuyên ngăn cấm các mối quan hệ của Duy với người khác, nhiều lần đánh duy. Từ đây Duy nảy sinh ý định giết anh T.

Đêm 19/5, Duy đã bỏ chất kịch độc Kali Xyanua cho anh T. uống. Đến 23h cùng ngày, anh T. tử vong.

{keywords}

Trần Nhật Duy và Đặng Gia Linh tại cơ quan điều tra

Dù gây án nhưng Duy vẫn rất bình tĩnh. Sáng 20/5, Duy đi mua một số dụng cụ như cưa máy, cưa tay, kéo, túi xách, băng keo mang về phòng trọ rồi gọi cho bạn gái đến cùng hỗ trợ. Đáng nói, trong 2 ngày 21 và 22/5, Duy bỏ thi thể nạn nhân vào balo rồi tự mình mang đi phi tang tại Tiền Giang và Lâm Đồng.

Duy và Linh sau đó chiếm đoạt 1 xe máy, 1 điện thoại di động và gần 2 triệu đồng của nạn nhân.

Ngày 3/6/2014, Trần Nhật Duy bị khởi tố về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Đặng Gia Linh bị khởi tố 2 tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Không tố giác tội phạm”.

Sát hại chủ tiệm vàng, cướp tài sản

Vụ án chủ tiệm vàng Hiếu Học (Trảng Bom, Đồng Nai) bị sát hại với nhiều vết đâm trên người vào ngày 26/8/2013 từng gây rúng động dư luận.

Kẻ thủ ác sau khi gây án đã cướp đi một chiếc xe máy SH và một số vòng vàng. Tổng số tài sản bị mất lên tới 2,8 tỷ đồng.

Sau nửa tháng điều tra, đến ngày 6/9, 2 hung thủ gây án là Nguyễn Văn Long (22 tuổi) và Phạm Ngọc Anh (23 tuổi), cùng ngụ tại Đắk Lắk bị bắt giữ khi đang nghỉ ngơi, vui chơi ở Hạ Long. Đến ngày 26/9, hung thủ thứ 3 là Nguyễn Văn Tốt (20 tuổi, ngụ Ninh Bình ra đầu thú.

Long khai, do thiếu tiền tiêu xài nên đến nhà anh Học để quan hệ tình dục đồng tính. Sau mỗi lần vui vẻ, Long đều được anh Học cho tiền.

Sau đó, thấy anh Học sống một mình, nhiều tài sản nên Long nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Long bàn kế hoạc với Ngọc Anh và Tốt rồi cùng hẹn đến nhà anh Học để quan hệ tình dục. Lợi dụng lúc anh Học sơ hở, Long và Ngọc Anh dùng dao đâm 23 nhát vào người anh Học khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Với số tài sản cướp được, cả 3 bỏ trốn lên Lâm đồng, bán vàng lấy tiền rồi ăn xài, đi du lịch.

Ngày 26/12, cả 3 đối tượng bị TAND tỉnh Đồng Nai xét xử lưu động. Theo đó Nguyễn Văn Long và Phạm Ngọc Anh bị tuyên án tử hình về 2 tội giết người và cướp tài sản; Nguyễn Văn Tốt bị tuyên 20 năm tù về tội giết người và cướp tài sản.

Giết bạn tình, chặt xác phi tang

Vụ án mạng xảy ra đúng Noel 2012. Nạn nhân là anh Bùi Thanh L. (SN 1986, quê Bến Tre).

Sau 2 ngày gây án, 2  kẻ thủ ác là Ngô Văn Tâm (SN 1993, Trà Vinh) và Trần Tự Điển (SN 1989, Bạc Liêu) bị bắt giữ.

{keywords}
3 bị cáo tại phiên tòa ngày 26/5/2014

Theo khai nhận, Tâm và Điển làm nghề bốc vác tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai, tạm trú tại phường Bình Đa. Khoảng giữa năm 2012, cả 2 quen biết với anh L. và rủ về sống chung.

Sau một thời gian sống cùng, L. liên tục bày tỏ muốn "yêu" Tâm nhưng bị Tâm kiên quyết từ chối.

Sau đó biết Tâm đang cần tiền để bạn gái mổ tim, L. ra điều kiện, nếu Tâm đồng ý cho quan hệ sẽ cho Tâm 500 triệu đồng. Tâm đồng ý.

Nhiều lần sau đó, Tâm đáp ứng yêu cầu của L. nhưng vẫn chưa nhận được tiền nên nảy sinh bực tức, bàn bạc với Điển lên kế hoạch sát hại anh L.

Đếm 24/12, sau khi chuốc cho anh L. say mèm, Tâm liền lấy dao đâm liên tiếp vào ngực anh L. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Tâm, Điển phân xác nạn nhân thành nhiều khúc, cho vào bao tải chở đi phi tang.

Đến sáng 25/12, nhiều người dân đi tập thể dục đã phát hiện 2 bao tải nói trên và trình báo với cơ quan công an.

Với hành vi man rợ, này 26/5/2014, Tâm và Điển bị Tòa phúc thẩm TAND tối cao tuyên án tử hình.

M.Đức (tổng hợp)