- Vào giờ tan tầm, khi lượng người và phương tiện đông nên trên 2 tuyến đường này thường xuyên xảy ra ùn ứ. Người tham gia giao thông phải mò từng cm mỗi khi đi qua.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội là hai dự án giao thông trọng điểm của TP.Hà Nội nhằm giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông nhức nhối nhiều năm qua.

Tuy nhiên, từ khi dự án triển khai đến nay, đoạn đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) và đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) liên tục xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm.

Đơn vị thi công quây tôn giữa đường để thi công trụ cầu nên phần đường để xe cơ giới lưu thông còn lại rất nhỏ.

Đặc biệt, vào giờ tan tầm, khi lượng người và phương tiện đông nên trên 2 tuyến đường này thường xuyên xảy ra ùn ứ. Người tham gia giao thông phải mò từng cm mỗi khi đi qua.

Thậm chí, vỉa hè dành cho người đi bộ cũng biến thành đường giao thông, khi các phương tiện tràn lên đây để mong thoát khỏi đoạn ùn ứ.

Thực trạng này đang gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên 2 tuyến phố trên và người tham gia giao thông. Đồng thời, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Ông Nguyễn Văn Nam, người dân sinh sống tại khu vực Xuân Thủy - Cầu Giấy cho biết: "Trước đây tình trạng tắc đường chỉ xảy ra vào giờ cao điểm nhưng hiện nay, thời điểm nào cũng thấy tắc đường, các phương tiện luôn trèo lên vỉa hè để đi. Những hôm mưa gió, bùn đất lầy lội khiến dân cư rất khổ".

Anh Đức Thuận, người dân sống tại đường Nguyễn Trãi còn bức xúc hơn khi ngày nào cũng phải di chuyển qua đoạn đường này: “Mỗi ngày qua đây tôi như đối mặt với tử thần, đi qua rồi mới mừng vì mình còn sống".


Nhị Tiến