- Mang theo súng, dắt mìn vào thắt lưng đi giao ma túy, bị cảnh sát bắt quả tang, do quá bất ngờ, Dũng không kịp ấn nút kích hoạt.

Ngày 30/1, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Dũng (SN 1965, ở Chương Mỹ, Hà Nội) án tử hình và Nguyễn Duy Ngưu (SN 1963, ở Chương Mỹ, Hà Nội) mức án tù chung thân vì tội Mua bán trái phép chất ma túy.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Từng “lấy số” về tội Mua bán trái phép chất ma túy, sau khi mãn hạn tù, Dũng lại “ngựa quen đường cũ”.

Năm 2009, anh ta mua hộp mìn và 1 khẩu súng ngắn ổ quay cùng 14 viên đạn ở Lạng Sơn. Khi đi giao hàng, Dũng dắt theo súng và hộp mìn để bảo vệ “hàng” và phòng thân.

Theo khai nhận của Dũng, khoảng tháng 10/2013, anh ta đi ô tô lên Mai Châu, Hòa Bình, mua của người dân tộc H'Mông 12 bánh heroin với giá 70.000 USD, sau đó mang về cất giấu.

Dũng nhờ Nguyễn Duy Ngưu tìm người để bán với giá từ 140- 160 triệu đồng/bánh.

Vài ngày sau, Ngưu thông báo cho Dũng đã tìm được người mua hàng với số lượng không hạn chế, hẹn Dũng địa điểm đến để giao nhận hàng và tiền.

Ngày 18/11/2013, Dũng mang theo 12 bánh heroin, đeo trên người 1 hộp mìn tự tạo và một khẩu súng ngắn, đi xe máy đến điểm hẹn tại khu vực trước cổng trường Trung cấp nghề tổng hợp Hà Nội.

Dũng thấy Ngưu gặp người mua, sau đó Ngưu báo cho Dũng biết người này chỉ lấy 10 bánh heroin. Dũng đã đưa cho Ngưu 1 túi xách bên trong có 10 bánh heroin để giao cho người mua thì bị công an bắt quả tang.

Bắt giữ Dũng, công an thu giữ trong người Dũng (đeo tại thắt lưng) 1 hộp mìn, có công tắc kích nổ, súng ngắn ổ quay đã lắp 5 viên đạn...

Khi bị công an bắt, do quá bất ngờ, Dũng không kịp ấn nút để kích hoạt mìn nổ.

Theo lời khai của bị cáo, việc mang theo súng và quấn mìn quanh người, anh ta không bàn và không nói cho Ngưu biết. Ngưu chỉ biết trong túi xách có 10 bánh heroin và 2 bánh Dũng cất trong cốp xe.

T.Nhung