- Chiều 27/1 tại TP.HCM, lực lượng thuộc cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) Bộ công an đã bao vây khu vực, khám xét nhà đối tượng Huỳnh Tấn Quang - “chân rết” quan trọng trong đường dây ma túy cực lớn của ông trùm Nhật “khùng”.

Theo đó hàng trăm cảnh sát thuộc lực lượng cục C47 phối hợp với cục cảnh sát hình sự (C45) Bộ công an và công an Q.Bình Thạnh đã tiến hành bao vây, khám xét căn nhà nằm trong hẻm số 82 đường Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh.

{keywords}
Cảnh sát bao vây con hẻm, khám xét nhà của Huỳnh Tấn Quang, đàn em của Nhật “khùng”

Nghi can Huỳnh Tấn Quang (tự Quang “nhóc”, SN 1991, ngụ tại căn nhà nói trên) được cho là đàn em của ông trùm Trần Hoàng Nhật (tự Nhật “khùng”, SN 1979, ngụ Q.Gò Vấp) đã được lực lượng công an áp giải về đây để tiến hành công tác khám xét.

Cuộc khám xét kéo dài đến chiều tối cùng ngày. Cơ quan công an đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin ban đầu, Quang “nhóc” là đàn em thân cận của Nhật “khùng”. Tên này nổi tiếng ở địa phương không chỉ trong lĩnh vực phân phối ma túy đá mà còn là tay côn đồ có số má, dù tuổi đời còn khá trẻ.

Trước đó như VietNamNet đã thông tin, Nhật “khùng” và 1 số đàn em khác đã bị Bộ Công an bắt giữ trong 1 cuộc bố ráp quy mô lớn. Khi đó công an thu giữ tang vật là hơn 1kg ma túy và 10 khẩu súng các loại.

Nhật “khùng” từng có 2 tiền án tội “cướp tài sản” và “tàng trữ, vận chuyển, mua , bán trái phép vũ khí quân dụng”. Thời gian trước khi bị bắt giữ, băng nhóm Nhật “khùng” hoạt động nhiều lĩnh vực như: bảo kê, đòi nợ thuê, đâm thuê chém mượn, buôn bán ma túy, buôn bán vũ khí quân dụng…

Hiện Bộ công an đang tiếp tục mở rộng điều tra về băng nhóm Nhật “khùng” và truy bắt những đàn em của ông trùm giang hồ nguy hiểm này.

Anh Sinh