- Đà Nẵng có tân Chủ tịch UBND TP; 'Nói không với nằm ghép: Dân lo bị xuất viện sớm; Nghệ An: Phát hiện xác hổ 140kg đang ướp lạnh; Không khởi tố vụ tai nạn thảm khốc 9 người chết; Bắt gần nửa tấn lòng thối đang trên đường tiêu thụ; Cựu phi công Việt Nam nói thật chuyện lương thưởng... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 26/1.

ĐÀ NẴNG CÓ TÂN CHỦ TỊCH UBND TP

Ông Huỳnh Đức Thơ được bầu làm Chủ tịch UBND TP trong cuộc họp bất thường củaHĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, nhiệm kỳ 2011- 2016 sáng hôm nay (26/1).

Xem tin tại đây.

'NÓI KHÔNG VỚI NẰM GHÉP: DÂN LO BỊ XUẤT VIỆN SỚM

“Để chấm dứt tình trạng bệnh nhân nằm ghép phải có lộ trình, do đó hết quá tải bệnh viện trong năm 2015 là điều không thể”, bác sĩ Đặng Huy Quốc Thịnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khẳng định.

Đọc bài tại đây.

BẮT GẦN NỬA TẤN LÒNG THỐI ĐANG TRÊN ĐƯỜNG TIÊU THỤ

{keywords}
Số nội tạng bị thu giữ

Kiểm tra xe ô tô mang BKS: 98K – 6649, cơ quan chức năng phát hiện 470kg nội tạng động vật (lòng lợn) đã bốc mùi hôi thối.

Đọc tin tại đây.

'NHẮN TIN QUA LẠI' KHÔNG PHẢI CĂN CỨ XÉT THẦU

“Bút phê của Lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn…”.

Xem tiếp tại đây.

NGHỆ AN: PHÁT HIỆN XÁC HỔ 140KG ĐANG ƯỚP LẠNH

Sau khi thu mua các cá thể động vật hoang dã, quý hiếm, Nhượng cùng con trai cho sơ chế, ướp lạnh rồi chất vào bao tải đi giao dịch. Chỉ với thủ đoạn này, cơ sở của đối tượng đã tồn tại suốt thời gian dài.

Đọc tin tại đây.

PHÓ PHÒNG CSGT NGÀY NGHE TRĂM CUỘC 'XIN' XE QUÁ TẢI!

"Một ngày tôi phải nghe cả trăm cuộc điện thoại để nhờ vả, xin cho xe A, nhẹ tay với xe B. Khi "xin" không được, có nhiều người chuyển qua đe dọa tôi và các anh em trong tổ. Giờ, rất nhiều người không thích tôi", Đại úy Hùng chia sẻ.

Đọc bài tại đây.

KHÔNG KHỞI TỐ VỤ TAI NẠN THẢM KHỐC 9 NGƯỜI CHẾT

Liên quan tới vụ tai nạn thảm khốc vào ngày 24/1 tại Thanh Hóa khiến 9 người chết và 4 người bị thương, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết “khó khởi tố vì lái xe đã chết”.

Xem thông tin tại đây.

GS NGÔ BẢO CHÂU: "HƠI TIẾC LÀ KHÔNG AI ĐẢ ĐỘNG GÌ"

Trong dịp về nước đầu năm 2015, khi trao đổi với một số phóng viên, GS Ngô Bảo Châu nói "trong năm qua, điều hơi tiếc là trọng tâm cải cách giáo dục đáng ra giáo dục đại học là khâu yếu nhất lại không ai đả động gì. Rõ ràng đây mấu chốt cần giải quyết vì giáo dục đại học quyết định sự phát triển đất nước trong đào tạo nhân lực cho xã hội".

Đọc bài tại đây.

HÀ NỘI: NỔ LỚN TỪ CHIẾC Ô TÔ, CẢ KHU PHỐ HOẢNG LOẠN

Vụ nổ để lại vết lõm, đường kính khoảng 40cm, sâu hơn 10cm ở lòng đường. Nhiều nhà dân bị sập trần, vỡ cửa kính, hư hỏng cửa cuốn.

Đọc tin tại đây.

BỘ Y TẾ YÊU CẦU BÁN THUỐC 24/24H DỊP TẾT

Để đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân dịp Tết Ất Mùi 2015, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh thuốc phải tổ chức điểm trực bán thuốc 24/24h.

Đọc tin tại đây.

BỊ Ô TÔ CHÈN, THAI PHỤ 7 THÁNG CỐ VẪY NHỜ CỨU CON

Sau cú va chạm giao thông, người phụ nữ cố vẫy mọi người cứu giúp. Nhưng nạn nhân chưa kịp nói về thai nhi 7 tháng trong bụng thì đã tắt thở.

Đọc tiếp tại đây.

CỰU PHI CÔNG VIỆT NAM NÓI THẬT CHUYỆN LƯƠNG THƯỞNG

Chúng ta đang sống và làm việc tại VN, trong nền kinh tế của VN mà lại so sánh với mức lương của phi công của các nước phát triển trên thế giới, tôi nghĩ đó là một sự so sánh khập khiễng.

Đọc bài tại đây.

ƯU TIÊN PHỤC VỤ NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG LÊN MÁY BAY

Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) cho biết, sẽ triển khai Quy định ưu tiên đối với người có công với cách mạng khi làm thủ tục lên máy bay.

Đọc tin tại đây.

CAM GO CUỘC ĐUA VÀO LỚP 10 THPT - 'CỬA HẸP' TRƯỜNG CÔNG

Dự kiến, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2015-2016, Sở GD-ĐT Hà Nội, TP.HCM tiếp tục giảm sĩ số lớp. Hà Nội công bố duy trì sĩ số chuẩn 40 học sinh/lớp tại các trường công lập nhằm đảm bảo yêu cầu chất lượng dạy và học.

Đọc tiếp tại đây.

GIỚI NGHỆ SĨ KÊU GỌI ỦNG HỘ NGHỆ SĨ HÁN VĂN TÌNH

{keywords}

Ngay sau khi hay tin nghệ sĩ Hán Văn Tình nhập viện vì ung thư phổi, nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi chung tay giúp sức để anh vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Xem tin tại đây.

CHÁY ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI GAS, CẢ KHU PHỐ NÁO LOẠN

Nghe tiếng nổ lớn phát ra từ một đại lý phân phối gas, sau đó ngọn lửa bùng phát, toàn bộ khu phố Nguyễn Tạo (phường Trường Thi, TP.Thanh Hóa) náo loạn.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

'Nói không với nằm ghép: Dân lo bị xuất viện sớm

Để chấm dứt tình trạng bệnh nhân nằm ghép phải có lộ trình, do đó hết quá tải bệnh viện trong năm 2015 là điều không thể.

KỲ QUẶC

Đặc sản cá ‘tôn ngộ không’ cưa bằng dao không đứt

Clip con cá cưa và chặt bằng dao không đứt đang lan truyền nhanh trên Facebook làm nhiều người thắc mắc về nguồn gôc của loài cá này.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Câu được cá chép vàng khổng lồ nặng hơn 10kg

CLIP HOT

Nam sinh đạt 460 điểm của Olympia lại phá kỷ lục

Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến tiếp tục phá kỷ lục khi trả lời đúng 11/11 câu hỏi khởi động của Đường lên đỉnh Olympia.

M.Anh (tổng hợp)