- “Bút phê của Lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn…”.

Bộ GTVT vừa có thông báo về việc trong tuần vừa qua một số báo điện tử đăng tải nội dung về bút phê của Lãnh đạo Bộ này tại một số công văn đề nghị giải quyết công việc của các tổ chức, doanh nghiệp.

{keywords}

Bộ GTVT và UBND tỉnh Hải Dương đã phát lệnh khởi công nâng cấp 2 cầu Tràng Thưa và Cống Neo trên QL. 38B.

Về vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, theo Quy chế làm việc của Bộ GTVT, Quy chế văn thư của Bộ GTVT và Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc phân công nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ, sau khi nhận được các công văn của các tổ chức, doanh nghiệp gửi đến, Văn phòng Bộ GTVT sẽ trình Lãnh đạo Bộ xem xét, phê ý kiến giao nhiệm vụ cho cơ quan, đơn vị để tham mưu giải quyết.

Ngoài ra, ngày 7/1/2014, Bộ trưởng Bộ GTVT đã có văn bản số 239/BGTVT-CQLXD về việc quy định xử lý văn bản đề nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp theo đó quy định.

Bút phê của Lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn…hoặc giải quyết các công việc liên quan khác.

Thủ trưởng các đơn vị, theo chức năng, nhiệm vụ được giao phải tham mưu, giải quyết công việc hết sức chặt chẽ theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về ý kiến tham mưu, quyết định của mình.

Liên quan đến việc Thứ trưởng “nhắn tin chuyện tiền nong” được một vài tờ báo điện tử đưa tin, ngày 23/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Ðinh La Thăng đã ký quyết định thanh tra đột xuất công tác đấu thầu gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ VN (VRAMP).

Gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ VN do Tổng cục Ðường bộ VN làm chủ đầu tư.

Việc thanh tra quy trình đấu thầu gói thầu RAI/CP1 nhằm làm rõ các thông tin đăng tải trên báo chí trước đó cho rằng bút phê của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vào đơn xin tham gia thực hiện các gói thầu thuộc dự án VRAMP do bà H.T.D.H. - Chủ tịch HÐQT Công ty CP đầu tư TH - gửi ông Trường.

Vũ Điệp