- 1h sáng, 2 chiếc xe chở 4 cỗ quan tài về đến xã Vĩnh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An). Cả trăm người địa phương ùa ra, nghẹn ngào. Nỗi buồn đau phủ kín xóm làng nơi vùng núi heo hắt.

‘Đi hết rồi chú, mự ơi’

Từ chiều tối 24/1, cả trăm người dân đã đổ về gia đình có nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở các xã Khai Sơn, Vĩnh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Ở xóm 9 Vĩnh Sơn, dân làng đã căng bạt dưới chân đồi đầu làng, rồi đốt lửa ngồi thâu đêm để đón các xe chở linh cữu các nạn nhân.

{keywords}

Chuyến xe chở quan tài các nạn nhân trong vụ tai nạn về đến quê nhà lúc 1h sáng ngày 25/1, rất đông người dân địa phương đã chờ đợi suốt đêm.

Khoảng 1h sáng, 2 chiếc xe cấp cứu chạy về đến đầu làng. Cả trăm người dân đã ùa ra vây lấy trong nghẹn ngào. 4 cỗ quan tài của vợ chồng ông Quảng và 2 người em được khiêng xuống, đặt cạnh nhau dưới chân đồi.

Những tiếng khóc than não ruột vang lên xen lẫn tiếng thở dài sụt sùi trong cái lạnh thấu xương.

Đổ gục trước những cỗ quan tài, anh Đường Văn Bình (cháu ông Quảng) khóc không thành tiếng: “Đau quá chú ơi, mự ơi! Sao đi hết mà không ở lại một người? Hai em nó giờ sao sống nổi nữa chú ơi, mự ơi!”.

Căn nhà của vợ chồng ông Quảng với gia đình em trai Đường Văn Trung và người cháu Đường Văn Sơn ở sát cạnh nhau. Từ trưa, bà Nguyễn Thị Bính (chị dâu ông Quảng) hết chạy sang nhà ông Quảng lại tất tả qua nhà Hoa (vợ ông Trung).

{keywords}

Bà Trần Thị Hoa, vợ ông Đường Văn Trung

Bà Hoa vốn đã ngất lịm từ lúc nhận hung tin, người thân và hàng xóm phải thay nhau chăm sóc. Nằm kiệt sức trên giường, bà thi thoảng lại gọi tên chồng con. Hiện con gái của bà, cháu Đường Thị Anh bị thương nặng đang được cấp cứu tại Thanh Hóa.

Kế bên nhà bà Hoa, chị Lê Thị Cẩm (vợ nạn nhân Đường Văn Sơn) cùng 2 đứa con nhỏ cũng vật vã khóc than. Anh Sơn vốn là cháu đích tôn, gia đình khá khó khăn.

“Sáng sớm anh gửi 2 đứa con nhỏ cho bà, còn hứa sẽ mua quà Hà Nội về. Thế mà anh đi không nhìn mặt vợ con lần cuối anh ơi!”, chị Cẩm khóc tức tưởi.

Đại hỷ thành đại tang

Cùng thời điểm người thân, dân làng Vĩnh Sơn đang chìm trong u buồn đón quan tài 5 người trong gia đình ông Quảng, thì ngoài QL7A, những tiếng khóc não ruột cũng vang lên không ngớt.

2 quan tài của anh Võ Văn Vinh (SN 1970) và Nguyễn Hữu Duyên cũng được chở về. Hai đám tang ven đường nằm cách nhau chừng 500m.

{keywords}

 cỗ quan tài của vợ chồng ông Quảng, người em trai Đường Văn Trung cùng người cháu Đường Văn Sơn được đưa xuống nơi chân núi đầu làng. Chính quyền địa phương cho biết, họ sẽ tổ chức an táng cho các nạn nhân vào trưa 25/1.

Từ đêm 24/1, rất đông người dân tập trung về nhà anh Võ Văn Vinh (xóm 7, Khai Sơn, Anh Sơn) để ngóng tin vụ tai nạn thảm khốc.

Anh Vinh chính là chủ của chiếc xe chở 13 người dân gặp nạn tại Thanh Hóa. Nhà xe Vinh Anh trước chuyên chạy tuyến Nghệ An – Sài Gòn, hiện còn 1 xe 16 chỗ chuyên hợp đồng chở thuê.

Người thân kể, sáng 24/1, khi ông Quảng thuê xe, anh Vinh có rủ thêm anh Duyên cùng đi.

2 người cùng với 11 người thân khác của gia đình ông Quảng lên xe vào buổi trưa, kế hoạch là sẽ nghỉ đêm tại Hà Nội trước khi đến Quảng Ninh ăn cưới vào sáng sớm hôm sau. Nào ngờ đại họa lại giáng xuống gia đình ông Quảng ngay trước ngày vu quy của con gái!

Người thân kể, vợ chồng ông Quảng chỉ có 2 con. Đường Văn Thanh là con trai đầu, làm việc trong TP. Hồ Chí Minh.

{keywords}

Anh Đường Văn Bình khóc ngất trước 4 cỗ quan tài của anh em thân quyến.

Chị Minh là con gái út, làm công nhân ở Hà Nội. Minh có người yêu làm cùng công ty và cả hai quyết định làm lễ cưới ngay trước tết Nguyên đán.

“Gia đình đã tổ chức đám cưới ở Vĩnh Sơn cho hai cháu rồi. Đến trưa 24/1, chú Quảng cùng các anh em nội ngoại thuê xe 16 chỗ của nhà xe Vinh Anh ra Quảng Ninh ăn cưới. Chưa kịp ăn cưới con mà đã chết thảm dọc đường hết cả, đau xót lắm các chú ơi!”, bà Bính vừa khóc vừa kể lại.

Trời càng về khuya, những tiếng khóc than càng thêm não ruột. Sương mù giăng dày đặc ở chân núi Vĩnh Sơn nơi kê tạm 4 cỗ quan tài. Cái rét cắt da cắt thịt ngày cuối năm khiến nỗi đau thêm trĩu nặng.

Cao Thái