- “Vào thời điểm xảy ra tai nạn hầu hết những người trên xe đang thiu thiu ngủ, lúc này tài xế cho xe chạy rất nhanh rồi bất ngờ lao đầu vào ô tô tải phía trước. Trước mắt tôi như tối sầm lại, đến khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện”, một nhân chứng kể lại.

Mặc dù các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tại Thanh Hóa đã được cấp cứu kịp thời và qua cơn nguy kịch, xong trên khuôn mặt họ vẫn còn nỗi ám ảnh bởi 9 người là anh em trong dòng tộc đã tử nạn.

Vừa chợp tỉnh dậy sau nhiều giờ hôn mê với đa chấn thương trên cơ thể, chị Nguyễn Thị Trợ (SN 1972, ngụ Thị xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) chỉ kể lại được vài câu ngắn ngủi.

{keywords}

Cháu Đường Thị Phương Anh đang được các bác sỹ điều trị ở Bệnh viện huyện Như Xuân

Theo đó, chiếc xe 16 chỗ mang BKS 37B-010.52 đưa 13 người từ Nghệ An ra Thanh Hóa ăn cưới.

Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 12 giờ trưa ngày 24/1, lúc này trên xe mọi người đã ngủ hết.

"Chiếc xe chở đoàn chúng tôi chạy với tốc độ rất nhanh, bất ngờ lao thẳng vào đầu xe tải đang đi ngược chiều phía trước. Lúc này mọi người trên xe máu me be bét, còn tôi bị mắc kẹt rồi ngất lịm. Không biết chồng tôi giờ thế nào rồi”, chị Trợ bật khóc rồi ngất lịm.

Vào chiều cùng ngày, khi phóng viên đến bệnh viện tiếp cận thì một nạn nhân khác là chị Trần Thị Thúy Phương vẫn đang nằm bất tỉnh do chấn thương sọ não.

Trong khi đó, là người may mắn chỉ bị thương nhẹ, cháu Đường Thị Phương Anh (SN 2003), ngụ xã Vĩnh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân đã kể lại được sự việc.

Cháu Anh đi đám cưới cùng với bố là anh Đường Văn Trung. Lúc đó cháu đang nằm ngủ thì nghe tiếng nổ lớn. Tỉnh dậy thì cháu thấy mọi người trong xe nằm la liệt, máu chảy khắp nơi, tiếng kêu gào khóc thảm thiết.

Lúc đó cháu chỉ nhớ mình được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu, hiện một chân của cháu bị gãy.

Ông Lại Văn Cần (tài xế xe tải, 53 tuổi), trú xã Thắng Thọ, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) cũng vừa qua cơn nguy kịch cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông lái xe đi chậm và đi đúng phần đường của mình.

"Lúc này trên đường đang có rất nhiều học sinh đi học về cùng chiều nên tôi cho xe chạy rất chậm và thận trọng. Vừa lúc đó, chiếc xe khách mang BKS 37B-010.52 đang đi ngược chiều thì bất ngờ mất lái, chuyển hướng sang phía trái đường và đâm trực diện vào đầu xe của tôi. Cú va chạm mạnh khiến hai đầu xe bị biến dạng" - ông Cần nói.

{keywords}

Các bệnh nhân được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

Liên quan đến việc cấp cứu cho các nạn nhân, ông Lê Văn Sỹ, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 15 giờ (ngày 24/1), bệnh viện có tiếp nhận 4 bệnh nhân bị thương rất nặng, đa số những người này đều bị gãy chân tay, đa chấn thương, trong đó có 1 trường hợp bị thương rất nặng, hôn mê sâu, nguy cơ tử vong rất cao.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, trước mắt, UBND tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Như Xuân hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 10 triệu đồng/nạn nhân; hỗ trợ mai táng cho từng nạn nhân.

Ngay trong đêm 24/1, các cơ quan chức năng hoàn tất khâu khám nghiệm tử thi theo quy định, bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về quê mai táng.

Lê Anh