Ngày 23/1, tình trạng sức khoẻ của bé Lê Vũ Quỳnh (1 tuổi, ngụ P.Tân Biên, Tp.Biên Hoà, Đồng Nai) đã có phần ổn định hơn thời điểm bé nhập viện do nuốt phím đàn trò chơi trẻ em.

Theo thông tin, chiều ngày 22/1 bé Quỳnh được gia đình đưa vào nhập viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng nguy kịch. Thời điểm vào viện bé Quỳnh đã ngưng tim, ngưng thở, giãn đồng tử. Sau khi được các bác sĩ khoa Hồi sức - tích cực - chống độc, BV Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu, đồng tử của bé đã co lại.

{keywords}
Cháu bé bị sặc do nuốt phím đàn đang được điều trị. Ảnh: Hùng Anh 

Tuy nhiên, bác sĩ Đặng Công Chánh, Phó khoa Hồi sức-tích cực-chống độc, BV Nhi đồng Đồng Nai cho biết: hiện bé đang phải thở máy, tiên lượng rất xấu. Người nhà bé cho biết do lúc bé chơi, không để ý nên đã để bé nuốt phải phím đàn điện tử trò chơi trẻ em. Ngay lập tức bé được tiến hành sơ cứu và chuyển đến bệnh viện.

Trước đó, ngày 10/1, Bệnh viện nhi Đồng Nai cũng tiếp nhận bé Lê Nguyễn Nguyệt Cát (2 tuổi, ngụ tổ 2, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa) trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở vì nuốt phải thạch rau câu. Sau 13 ngày điều trị, hiện bé đã qua cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, vì bệnh nhi ngưng tim quá lâu khiến não bị tổn thương nặng nề, nhiều khả năng để lại di chứng.

Giữa năm 2014, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cũng cứu sống 1 bệnh nhi bị thạch rau câu bít hết đường thở. Cuối năm 2014, trên địa bàn Đồng Nai có 1 trẻ tử vong sau khi sặc thạch rau câu.

Bác sỹ khuyến cáo, những gia đình có trẻ nhỏ cần đặc biệt thận trọng khi cho trẻ ăn các loại hoa quả, kẹo bánh. 

Hùng Anh