- Sau khi báo chí đưa tin về việc một số người dân sống hai bên đại lộ Thăng Long đã tận dụng diện tích đất trên dải phân cách để trồng rau và cây ăn trái, các cơ quan chức năng đã “lập lại trật tự”.

Trước đó, báo chí đưa tin một số người dân đã trồng cây ngắn ngày trên dải phân cách từ Km10 đến Km30 dọc đại lộ Thăng Long.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan chức năng như Thanh tra Giao thông, Công ty Công viên Cây Xanh và chính quyền địa phương 3 huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất tiến hành “lập lại trật tự”, trả lại diện tích đất không lưu đã bị chiếm dụng.

Sau 2 ngày ra quân, các đơn vị chức năng đã chặt hạ toàn bộ những cây ăn trái như chuối, táo, đu đủ và các cây hoa mầu như bắp cải, su hào trồng trên đất quỹ dự phòng dọc đại lộ.

Được biết, từ Km10 đến Km30 trước đây được giao cho Công ty Cổ phần Công nghệ Bình Minh, Công ty TNHH Một thành viên Nông nghiệp phát triển nông thôn và công ty Bình Minh – Thăng Long chịu trách nhiệm chăm sóc, duy tu quản lý.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh những cây ăn trái, hoa mầu bị các cơ quan chức năng phá bỏ trả lại diện tích đất lưu không theo đúng thiết kế dọc tuyến đại lộ.

P.Trần