- Ông Phạm Minh Huân - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH cho biết, mức thưởng Tết Ất Mùi thấp nhất là 30.000 đồng, ở tỉnh Bình Phước.

Báo cáo của Bộ LĐTB&XH dựa trên kết quả báo cáo của 63 tỉnh thành cho thấy, mức thưởng Tết 2014 theo thống kê trong số 13.000 doanh nghiệp thì trung bình là 5 triệu đồng, tăng 15% so với năm trước.

Thứ trưởng Huân cho hay, bình quân lương của khối Doanh nghiệp Nhà nước của người lao động cao nhất là 7 triệu đồng/người, các tập đoàn tư nhân cao gấp đôi, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài 4,8 triệu/người.

Mức thưởng thấp nhất là 30.000 đồng, do Sở LĐTB&XH Bình Phước báo cáo.

Riêng mức thưởng Tết Dương lịch vẫn giữ được mức tăng khá so với năm trước.

Theo khảo sát, có 80% doanh nghiệp thực hiện thưởng Tết Dương lịch với mức bình quân 1,55 triệu đồng/ người.

Ông Huân nhận định, trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay thì việc thưởng Tết như trên đã là một điều đáng ghi nhận.

Thông tin từ Bộ LĐTB&XH, qua điều tra chuyên đề tiền lương với hơn 2.000 doanh nghiệp ở 17 tỉnh, thành phố thuộc 3 vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước cho thấy, lương bình quân đạt khoảng 5,11 triệu đồng/người/tháng, tăng khoảng 6% so với năm 2013.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ, nếu trừ yếu tố trượt giá là 4,08% thì tiền lương, thu nhập của người lao động năm 2014 cải thiện không đáng kể.

Ông Tống Văn Lai – Phó Vụ trưởng Vụ Lao động tiền lương (Bộ LĐTB&XH) cho hay, việc cung cấp thông tin về tiền lương, tiền thưởng nói trên theo quy định là không bắt buộc, nên số liệu của Bộ thu thập được chỉ mang tính tương đối.

Vũ Điệp