Dù bị vấp ngã nhưng bà cụ 90 tuổi vẫn gượng đứng dậy, dùng cây gậy chống của mình đánh vào đầu hung thủ khiến chiếc mũ trên đầu hắn rơi xuống.

Nhân chứng thoát chết kể gì !

Chiều tối 21/1, nguồn tin riêng của VietNamNet tiết lộ, nạn nhân, cũng là nhân chứng quan trọng Phan Thị Mão (53 tuổi, vợ ông Cường) đã qua cơn nguy kịch, đang dần tỉnh táo và bước đầu đã có thể trò chuyện được.

{keywords}
Ngôi nhà xảy ra vụ truy sát lúc nửa đêm 

Nguồn tin cho biết, sau khi tỉnh lại, bà Mão kể rằnglúc đó khoảng 0 giờ ngày 21/1, vợ chồng bà đang ngủ thì nghe tiếng chó sủa trước nhà, cả hai tỉnh giấc nhưng không ai dậy mở cửa vì đã quá khuya. Tuy nhiên, một lúc sau ông Cường phải bật dậy, rời khỏi giường ra mở cửa để xem có chuyện gì vì tiếng chó sủa mỗi lúc một to và dồn dập.

Lúc này, đèn điện trong nhà vẫn không bật. Khi ông Cường vừa mở cánh cửa trước thì bất ngờ bị một nam thanh niên dùng tay xô ngược vào trong, đồng thời vung dao nhọn đâm, chém tới tấp.

Ông Cường gục xuống nền nhà rên đứt quãng, nghe tiếng chồng bà Mão choàng dậy lao vội ra phòng khách lúc xem có chuyện gì thì cũng bị kẻ thủ ác vung dao đâm, chém vào đầu, cổ.

{keywords}
Người thân, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân
Bị đâm, bà Mão hoảng loạn kêu thất thanh “ăn cướp, ăn cướp” rồi cũng gục xuống sàn nhà. Cháu Thủy đang ngủ trong phòng nghe tiếng mẹ la thất thanh cũng tỉnh ngủ chạy vội ra cứu cha mẹ cũng bị đối tượng vung dao đâm một nhát trúng ngực gục tại chỗ.

Nhân chứng bà Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ nạn nhân Cường) người may mắn chỉ bị thương nhẹ, bàng hoàng nhớ lại, khi bà nghe tiếng con cháu kêu cứu, bà vội đi từ phòng riêng ra để xem có chuyện gì thì chân vấp vào chiếc bàn nên ngã lăn ra nhà, bị thương nhẹ. Dù vậy, bà vẫn gượng đứng dậy dùng cây gậy chống của mình đánh vào đầu hung thủ khiến chiếc mũ trên đầu rơi xuống.

Theo lời kể của cụ Hồ, hung thủ đội một cái mũ đen và còn trẻ. Sau khi gây án, hung thủ nhanh chóng trốn khỏi hiện trường. Nghe tiếng tri hô của cụ già, hàng xóm gần đó chạy đến ứng cứu, tuy nhiên ông Cường và cháu Thủy đã tử vong.

Cướp hay giết người vì mâu thuẫn tình cảm!?

Sau khi tỉnh lại, bà Mão đã có thể nói chuyện được, tuy nhiên tinh thần rất hoảng loạn vì biết thông tin chồng con đã chết. Hiện bà được cơ quan chức năng đưa vào chương trình bảo vệ nhân chứng đặc biệt.

{keywords}
Bà Hồ bàng hoàng kể lại sự việc

Theo nguồn tin, sau khi tỉnh lại, bà Mão cho biết vợ chồng bà từ trước tới giờ không có mâu thuẫn gì với ai. Tuy nhiên, bà nhắc đến chuyện cô con gái duy nhất là Nguyễn Thị Thủy (đang học lớp 12C1,Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ) gần đây có quen một thanh niên tên H., nhà ở thị trấn Cư Ty. H. có đem lòng thương mến Thủy. Cách thời điểm xảy ra vụ án mạng giữa H. và Thủy có xảy ra mâu thuẫn.

Theo đánh giá của hàng xóm, vợ chồng ông Cường sống tại địa phương rất hiền lành, hoà thuậnriêng bà Mão là chủ tịch Hội phụ nữ rất có uy tín của Công ty 74. Còn cháu Thủy là một học sinh giỏi, ngoan ngoãn. Khi sự việc xảy ra, người dân ai cũng bàng hoàng, thương xót.

{keywords}
Chiếc mũ do bà Hồ dùng gậy đánh rơi nghi của hung thủ
{keywords}
Bà Mão được cấp cứu tại bệnh viện, nay đã tỉnh

Về hiện trường vụ án, nguồn tin riêng cho biết, nhà gia đình nạn nhân Cường ở gần Công ty 74. Tại đây, có 3 căn nhà vườn giống nhau, cấp cho 3 vị nguyên là đội trưởng đội sản xuất Công ty 74. Phía sau 3 căn nhà là 3 vườn tiêu gần giống nhau. Khu vực phía sau nhà nạn nhân Cường, để lại dấu vết là một đoạn tường rào B40 bị cắt đứt; con dao gây án dài khoảng 30cm cũng được vứt phía sau vườn. Theo nhận định, nhiều khả năng hung thủ đã đột nhập từ phía sau vườn vào nhà rồi gây án.

Kết quả khám nghiệm hiện trường bước đầu cho thấy có nhiều dấu vết chứng tỏ giữa hung thủ và các nạn nhân có sự chống cự. Sau khi gây ra án mạng, hung thủ nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Cơ quan công an nhận định hung thủ chưa thể đi xa và đã huy động rất đông lực lượng tiến hành truy bắt kẻ gây án để điều tra, làm rõ.

Trùng Dương