- Chiều 21/1, ông Nguyễn Nhạc Tân, Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã ra quyết định xử phạt 52,5 triệu đồng đối với chủ xe và tài xế xe đầu kéo rơ-moóc biển số 51C-42121 và 51R-5922 (thuộc Doanh nghiệp tư nhân Duy Nguyên, TP. Hồ Chí Minh) vì chở quá tải, quá khổ. 

Hiện chiếc xe “khủng” này vẫn chưa được lưu hành vì chủ xe chưa hạ tải để đảm bảo an toàn theo quy định.

{keywords}
Xe chở một máy ép cọc nhồi khổng lồ nặng 86,29 tấn

Như VietNamNet đã thông tin, ngày 13/1, tổ tuần tra của Thanh tra Sở Giao thông vận tải và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Khánh Hòa đã tạm giữ, đình chỉ lưu hành đối với xe đầu kéo rơ-moóc biển số 51C-42121 và 51R-5922 vì chở quá tải. 

Khi bị phát hiện, chiếc xe này đang chạy tại đoạn đường giao nhau giữa quốc lộ 1A và đường cửa ngõ TP. Nha Trang (thuộc địa phận xã Vĩnh Lương), trên xe chở một máy ép cọc nhồi khổng lồ nặng 86,29 tấn, chiều cao hơn 4,5 mét.

Tài xế Huỳnh Tấn Tính (32 tuổi, trú Bà Rịa – Vũng Tàu) trình giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn trên đường bộ (Cục Quản lý đường bộ cấp, có thời hạn đến ngày 15/1 và đến nay đã hết hạn), cho phép tải trọng tối đa là 41,4 tấn, chiều cao tối đa 4,2 mét. Giấy phép ghi rõ hành trình xuyên Việt của chiếc xe khủng này, khởi hành từ Cần Thơ đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng…và cuối cùng là Hà Nội.

{keywords}
Xe quá tải của doanh nghiệp Duy Nguyên đang bị tạm giữ chờ xử lý tại Nha Trang

Theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa, việc hạ tải rất khó khăn, phức tạp vì chiếc máy ép cọc nhồi khổng lồ này là một khối rất nặng và không tách rời. 

“Cỗ máy này lẽ ra phải được chuyên chở đường thủy để bảo đảm an toàn về cầu, đường bộ” – Ông Nguyễn Nhạc Tân nói.

Thanh Vân