- Nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà hàng xóm, người dân chạy đến thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, 2 người bị đâm tử vong nằm trên vũng máu, 2 người khác cũng bị thương nặng.

Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng nay (21/1) tại thôn Ia Tang, xã Ia K’la, huyện Đức Cơ  (Gia Lai). Các nạn nhân đều chung một gia đình. 2 nạn nhân tử vong được xác định là anh Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi, con gái anh Cường); nạn nhân bị thương là chị Phan Thị Mão (53 tuổi, vợ anh Cường) và bà  Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ anh Cường).

{keywords}
 Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra

Một số nhân chứng là hàng xóm gần nhà nạn nhân Cường kể lại, vào khoảng 0 giờ 30 phút, họ  nghe tiếng bà Hồ kêu cứu nên lập tức có mặt để xem có chuyện gì. Khi đến nơi, mọi người bàng hoàng chứng kiến anh Cường bị hàng chục vết đâm chém trên người, cháu Nguyễn Thị Thủy bị một vết đâm thấu tim, cả hai nằm trên vũng máu và đã tử vong. 

Vợ và mẹ nạn nhân Cường cũng bị  nhiều vết đâm chém bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Vụ việc nhanh chóng được báo lên Công an huyện Đức Cơ.

{keywords}
Người thân đau đớn khi biết hung tin.

Thông tin từ người thân, anh Nguyễn Văn Cường là công nhân của Công ty 74 – Binh đoàn 15 vừa nghỉ hưu; Chị Phan Thị Mão là Chủ tịch Hội phụ nữ của Công ty 74. Từ trước đến này đều sống hiền hòa, không thấy có mâu thuẫn với ai; Cháu Nguyễn Thị Thủy hiện đang học lớp 12C1, Trường THPT Lê Hoàn (huyện Đức Cơ). Các thầy cô giáo tại trường xác nhận, Thủy là học sinh giỏi suốt 12 năm liền và đang trong thành phần đội tuyển của trường tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Tại Bệnh viện Quân y 211, TP Pleiku (Gia Lai), Bác sỹ, Đại tá Đinh Trung Kiên, Chủ nhiệm chính trị khoa ngoại chung B3, Bệnh viện Quân y 211 cho biết: Nạn nhân Phan Thị Mão nhập viện lúc 2h45' sáng. Trên người chị Mão có tới 11 vết thương do đâm chém, trong đó vết nặng nhất là ở bàn tay vì ảnh hưởng đến gân và cơ. Các vết thương còn lại chỉ ở các phần mềm, không mất máu nhiều. 

Hiện nay tình hình sức khỏe của chị Mão ổn định. Chỉ bị sốc về tinh thần. Nạn nhân đã được chuyển về bệnh viện Quân Y Binh đoàn 15 tiếp tục điều trị. Việc tiếp xúc với bệnh nhân đều được canh gác cẩn mật. Bệnh viện này cũng không cho biết thông tin gì thêm. 

{keywords}
Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện

Thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, cơ quan này đang phối hợp với nhiều lực lượng để điều tra tìm ra hung thủ gây ra vụ giết người kinh hoàng trên.

Một thông tin khác, theo camera giám sát lắp tại Công ty 74 (gần nhà nạn nhân Cường) ghi lại, lúc 0 giờ 39 phút có một thanh niên mặc áo thun màu trắng đi trên gắn máy có dấu hiệu khả nghi xuất hiện trước nhà anh Cường khi xảy ra vụ án mạng. 

Nhận định của cơ quan công an, hung thủ gây ra vụ án mạng kinh hoàng có thể là 1 – 2 người. Ghi  nhận tại hiện trường, có dấu hiệu vật lộn giữa các nạn nhân và hung thủ. Tung tích hung thủ và nguyên nhân vụ án mạng đang được Công an tỉnh Gia Lai tích cực điều tra, làm rõ.

Trùng Dương