- Nữ giáo viên của 1 trường quốc tế ẩn mình, dùng số điện thoại lạ nhắn tin đe dọa để tống tiền giám đốc điều hành nhà trường…

Hiện công an Q.1, TP.HCM đang tạm giữ hình sự nghi can Trần Thị Liên (SN 1988, quê Thái Bình, tạm trú Q.2) để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Được biết Liên hiện là giáo viên của trường quốc tế A, có trụ sở nằm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao, Q.1.

{keywords}
Ảnh chỉ mang tính minh họa.

 Theo thông tin điều tra, sáng sớm 13/1 ông T.B.K (SN 1979) – là giám đốc điều hành của trường quốc tế A nhận tin nhắn của 1 người lạ qua điện thoại. Người lạ nhắn tin thông báo với ông K là đang có trong tay 2 đoạn clip học sinh của trường ẩu đả với nhau trước cổng trường.

Người này đe dọa ông K nếu không chung chi 50 triệu đồng thì sẽ đưa 2 đoạn clip nói trên lên các trang mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến uy tín nhà trường.

Sau khi bị nhắn tin đe dọa, tống tiền, ông K đã âm thầm trình báo cơ quan công an địa phương. Trong thời gian này, đối tượng giấu mặt vẫn liên lạc, nhắn tin, yêu cầu ông K chuyển 50 triệu đồng vào 1 tài khoản ngân hàng.

Từ dấu vết là tài khoản ngân hàng, kết hợp cùng các biện pháp nghiệp vụ, đội cảnh sát hình sự, công an Q.1 nhanh chóng bắt giữ được nghi can Liên vào ngày 18/1. Thật bất ngờ, Liên là giáo viên giảng dạy tại trường quốc tế A nói trên.

Tại cơ quan công an, Liên thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Liên khai báo nảy sinh ý định tống tiền ông K và mượn tài khoản ngân hàng của 1 người bạn để dùng vào mục đích của mình…

  • Anh Sinh