- Đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại một công ty chế biến gỗ ở KCN Nam Cấm (Nghi Lộc, Nghệ An). Phải mất chừng 2 giờ đồng hồ, lực lượng cảnh sát PCCC địa phương mới khống chế được đám lửa.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy.

Khoảng 15h30’ ngày 20/1, một đám cháy bất ngờ bùng phát tại kho chứa của Cty sản xuất đồ gỗ Thanh Sơn đóng tại KCN Nam Cấm. Chỉ trong chốc lát, ngọn lửa đã lan rộng rồi bao trùm cả nhà xưởng.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Nghệ An đã điều động tối đa lực lượng thuộc 2 đội PCCC, gồm 7 xe chuyên dụng cùng 70 lính cứu hỏa phối hợp với công an huyện Nghi Lộc có mặt tại hiện trường tham gia chữa cháy.

{keywords}

Do nhà xưởng đóng kín, lực lượng cứu hỏa đã phải phá cửa để vào bên trong.

{keywords}

Sau chừng 2 giờ đồng hồ, lực lượng cứu hỏa đã khống chế được đám cháy.

Do khu nhà xưởng đóng kín và có chứa nhiều máy móc, thiết bị gỗ ép và một ít nguyên liệu nên việc dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hỏa phải dùng búa phá cửa để vào trong.

Phải mất chừng 2 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng mới khống chế được ngọn lửa. Vụ cháy đã thiêu rụi hầu như toàn bộ vật dụng, nguyên liệu bên trong nhà kho.

Được biết, nguyên nhân vụ cháy được cho là do một số thợ trong lúc hàn trên mái kho vô ý để tàn lửa rơi xuống bắt lửa vào các vật dụng dễ cháy. Thời điểm này khu xưởng đang được thi công, sửa chữa, khi lực lượng chức năng tiếp cận thì cửa chính vào kho khóa kín, không có lối thoát hiểm.

Rất may vụ cháy không gây thương vong về người.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra.

Cao Thái