- Liên quan đến sự cố lửa hàn tại công trình Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông rơi xuống đường như VietNamNet đã đưa, chiều 20/1, ông Lê Kim Thành - TGĐ Ban Quản lý dự án đường sắt đã lên tiếng.

Lửa hàn bắn tung tóe tại dự án đường sắt trên cao

Trong khi gia cố lại giàn giáo công trình nhà ga thuộc dự án đường sắt trên cao Hà Nội, một số công nhân đã làm bắn tia lửa hàn vào lưới che bụi phía dưới gây cháy.

Ông Thành cũng cho hay, theo chỉ đạo của Bộ GTVT, tất cả các gói thầu thi công tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đều phải ra soát lại, chỉ khi công tác an toàn được đảm bảo tuyệt đối thì dự án mới được thi công trở lại.

Ông Thành cũng nói rõ, hiện nay Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chưa được thi công trở lại và Ban Quản lý dự án đường sắt đang rà soát lại tất cả hạng mục trong thi công, đồng thời yêu cầu nhà thầu phải khắc phục lại tất cả nhưng tồn tại gây ảnh hưởng đến việc mất an toàn, dù là khâu nhỏ nhất.

{keywords}
Nơi xảy ra vụ việc

Sự việc như báo VietNamNet phản ánh sáng 19/1, ông Thành cho hay là do đơn vị nhà thầu cho gia cố lại thanh thép giàn giáo bị bật ra, để đảm bảo an toàn trước khi công trình được thi công trở lại.

“Nhà thầu sợ ảnh hưởng đến an toàn nên đã cho gia cố lại giàn giáo, nhưng trong quá trình gia cố đã có sơ xuất gây cháy tấm lưới đỡ phía dưới. Sự việc này sau đó đã được Ban quản lý dự án cho chấn chỉnh ngay”, ông Thành nói.

Trong khi đó, đại diện đơn vị nhà thầu - ông Lê Minh Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP xây dựng và đầu tư hạ tầng Dầu khí cho biết: khi tiến hành gia cố lại hạng mục, để đảm bảo an toàn thi công đã cho kê tấm tôn lại để không ảnh hưởng tới người đi đường.

Tuy nhiên, trong quá trình hàn gia cố lại vị trí hai tấm tôn chắn ghép có khe nhỏ bị lọt, que hàn rơi xuống lưới chắn rồi bốc cháy.

Đại diện đơn vị nhà thầu thừa nhận đây là sơ suất mà chỉ huy kỹ thuật tại công trường đã không lường hết được, dẫn đến xảy ra hậu quả không mong muốn.

“Chúng tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc và xin lỗi người dân vì sự cố đáng tiếc gây ảnh hưởng đến người dân qua đường”, ông Sơn nói.

Vũ Điệp