Dù mới đi vào hoạt động từ tháng 3/2014 động nhưng đã có trên 90.000 bộ hồ sơ của tổ chức, công dân được tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các địa phương ở Quảng Ninh.

Đặc biệt, với quy trình khép kín, thực hiện theo nguyên tắc "thẩm định và phê duyệt tại chỗ", Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Ninh đã đạt tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn lên đến hơn 98%. Tại 5 Trung tâm Phục vụ hành chính công địa phương Quảng Ninh, tỉ lệ này cũng đạt đến 96%.

Với tiềm năng phát triển cả về địa thế và tài nguyên, Quảng Ninh xác định nên tảng để biến tiềm năng thành hiện thực chính là thực hiện cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, trong đó chú trong đến xây dựng Trung tâm hành chính công nhằm giúp cá nhân lẫn doanh nghiệp giải quyết thuận lợi các thủ tục hành chính.

Không chỉ Trung tâm hành chính công Quảng Ninh mà các trung tâm hành chính địa phương cũng chú trọng việc bố trí nơi làm việc, tiếp công dân thuận tiện. Quảng Ninh cũng là tỉnh tích cực chấm và công khai chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

{keywords}

Hiện Trung tâm Hành chính công Quảng Ninh cùng Trung tâm HCC các địa phương đang hướng đến xây dựng một nền hành chính minh bạch, hiệu quả phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư.

Vừa qua, Trung tâm HCC của tỉnh đã tổ chức cho cán bộ làm việc tại Trung tâm tham gia khoá tập huấn về thực hành, thao tác giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp trên phần mềm chính quyền điện tử. Theo kế hoạch, sau thời gian tập huấn, Trung tâm sẽ vận hành thử trên cơ sở dữ liệu thật nhằm giúp cán bộ sử dụng thành thạo hệ thống phần mềm chính quyền điện tử.

Hiện Quảng Ninh cũng vừa đồng loạt đưa 5 TTHCC cấp huyện tại Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí, Vân Đồn, Cẩm Phả vào hoạt động. Quảng Ninh chủ trương sẽ thành lập Trung tâm Hành chính công tại tất cả các địa phương trong tỉnh.

B. An (tổng hợp)