Ông Đỗ Thông Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có cuộc khảo sát các vị trí thuộc diện phải GPMB, tuyến tránh và gặp gỡ với người dân trong vùng ảnh hưởng dự án cải tạo quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 (đoạn Bắc Ninh - Hạ Long) có tổng mức đầu tư hơn 2.900 tỷ  xây dựng theo hình thức hợp đồng BOT. Trong đó, chi phí xây dựng gần 1.200 tỷ đồng, chi phí GPMB hơn 900 tỷ đồng.

Dự án có tổng chiều dài 57km, điểm đầu từ Km20+000 (tỉnh Bắc Ninh), điểm cuối tại Km77+000 (tỉnh Quảng Ninh) thuộc Quốc lộ 18, đoạn qua tỉnh Quảng Ninh có chiều dài hơn 30Km. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe rộng tối thiểu 15m, vận tốc 80km/h.

Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kỹ thuật của tỉnh, giữ vai trò kết nối Quảng Ninh với các tỉnh phía Bắc, là động lực để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.

{keywords}
Ảnh: Theo báo Quảng Ninh

Trên cơ sở khảo sát thực địa và mặt bằng quy hoạch chi tiết dự án, ông Đỗ Thông đề nghị chủ đầu tư phối hợp cùng với UBND huyện Đông Triều, UBND TP Uông Bí tổ chức cắm mốc bê tông vị trí thực địa trước ngày 25/12/2014 để kiểm đếm, lập phương án đền bù. Đồng thời đề nghị điều chỉnh một số hạng mục trong thiết kế trên tinh thần không vượt mức tổng đầu tư như tuyến đường tránh thị trấn Mạo Khê (huyện Đông Triều) sẽ điều chỉnh lên 4 làn xe thay vì 2 làn xe so với thiết kế ban đầu.

Trước đó, vào tháng 5/2014, Quảng Ninh đã hoàn thành việc cải tạo quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Uông Bí và động thổ cho dự án cải tạo quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí

Hạ Nguyên (tổng hợp)