- Sáng 23/12, 2 tàu cao tốc cánh ngầm VinaEpress đã khởi động trở lại theo hành trình TPHCM - TP. Vũng Tàu và ngược lại.

Như vậy, từ ngày 20/1, sau khi để xảy ra vụ cháy tàu cao tốc cánh ngầm Vina Express 1, đến nay tròn 11 tháng phải “đắp chiếu”, tàu cánh ngầm mới được cấp phép và chính thức hoạt động trở lại.

{keywords}
Tàu cách ngầm xuất bến sáng nay (23/12)

Theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet vào sáng cùng ngày, trong ngày đầu tàu cánh ngầm hoạt động trở lại, rất đông hành khách đã đến khu vực Trạm tàu du lịch bến Bạch Đằng để mua vé đi tàu cao tốc cánh ngầm theo lộ trình di chuyển từ TPHCM - TP. Vũng Tàu và ngược lại.

Ghi nhận, khoảng 7h tàu Vina Express 2 và tàu Vina Express 8 đã khởi động theo hành trình TPHCM đi TP.Vũng Tàu.

Hành khách Nguyễn Văn Toàn (ngụ Bình Thạnh) cho biết: “Tôi nghe trên báo đài có thông tin tàu cánh ngầm hoạt động trở lại nên sáng nay đã đến làm thủ tục mua vé để nhận được ưu đãi. So với các phương tiện khác, đi tàu cao tốc cánh ngầm giảm được thời gian di chuyển rất nhiều”.

{keywords}
Các tàu cánh ngầm được phép hoạt động trở lại sau khi đáp ứng cao tiêu chí về an toàn...

Được biết, hãng tàu VinaEpress sẽ chính thức đưa vào sử dụng 2 tàu cao tốc cánh ngầm với mức giá giảm 50% (so với giá trước đây) ở tuần đầu tiên (đến ngày 28/12). Ngày đầu tiên có 2 chuyến, sau đó sẽ tăng lên 4 chuyến/ngày. 

Ông Phạm Ninh, Chi cục trưởng Chi cục Đăng kiểm số 6 - Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết tàu 2 tàu của Vina Express được phép hoạt động trở lại sau khi đáp ứng các yêu cầu đăng kiểm.

Trước đó, ngày 17/12, Phó Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã có văn bản chỉ đạo gửi Giám đốc Sở GTVT, Cảnh sát PCCC TP.HCM về việc kiểm tra an toàn tàu cánh ngầm, phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT xem xét cấp phép cho tàu cánh ngầm hoạt động trở lại trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu với điều kiện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tuấn Kiệt