- Chiều nay (17/12), tại Nhà tang lễ Quân đội (đường Nguyễn Phi Khanh, Đà Nẵng), Lữ đoàn 83 Hải quân long trọng tổ chức lễ tang cho 5 chiến sĩ hy sinh trong vụ TNGT tại xã Đắk Pre, huyện Nam Giang, Quảng Nam khi đang làm nhiệm vụ vào chiều tối 16/12.

Sau tang lễ, Lữ đoàn phối hợp với gia đình đưa các chiến sĩ hy sinh về quê an táng trong chiều cùng ngày.

Ngoài 5 chiến sĩ hy sinh, còn có 4 người bị thương đang được điều trị tại Viện quân y 17, Đà Nẵng. Trong số 4 người bị thương có 2 người bị thương nặng đang được tập thể y bác sĩ Bệnh viện C17 cứu chữa gồm: Trung úy chuyên nghiệp Phạm Huy Sơn, lái xe (31 tuổi, quê huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) và chiến sĩ Nguyễn Viết Tú (19 tuổi, quê TP Đồng Hới, Quảng Bình).

{keywords}

Tổ chức tang lễ cho các chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn giao thông.

Chiều 17/12, theo tiên lượng của các bác sĩ Bệnh viện C17, sức khỏe của hai nạn nhân tiến triển tốt không nguy hiểm đến tính mạng.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Quang, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nam Giang cho biết, chiếc xe gặp nạn là xe của Lữ đoàn 83 Hải quân chở cán bộ, chiến sĩ đi thực hiện công vụ trên đường tuần tra biên giới. Sau khi tai nạn xảy ra, Đội CSGT Công an huyện Nam Giang lập hồ sơ ban đầu và chuyển cho Cơ quan điều tra Quân sự tiếp tục làm rõ.

Sau khi đi thăm các chiến sĩ đang cấp cứu tại Bệnh viện C17 và viếng các chiến sĩ hy sinh tại Nhà tang lễ Quân khu V, ông Khuất Việt Hùng, Phó Ban chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, cho biết, ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban ATGT quốc gia đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn đến gia đình các chiến sĩ hy sinh, động viên những chiến sĩ bị thương.

Trong ngày 17/12, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, UBATGT quốc gia ra công điện gửi các bộ ngành liên quan, trong đó: Đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng, huy động bác sĩ, trang thiết bị y tế tốt nhất để cứu chữa những người bị thương.

Đồng thời tổ chức tang lễ cho các chiến sĩ hy sinh theo đúng nghi thức của quân đội; thăm hỏi, động viên gia đình các chiến sĩ gặp nạn. Ngoài ra, đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các cơ quan điều tra, xác minh nguyên nhân và xử lý những vi phạm theo đúng quy định của Pháp luật và Quân đội.

UBATGT quốc gia cũng đề nghị các đơn vị thi công trên tuyến đường tuần tra biên giới tổ chức kiểm tra an toàn kỹ thuật của phương tiện, có những biện pháp đảm bảo ATGT trên các tuyến đang thi công và rà soát lại cách thức tổ chức giao thông trên toàn tuyến.

Trước đó, vào khoảng 17h30' ngày 16/12, tại Km 4+503 đường tuần tra biên giới thuộc địa phận thôn 56B, xã Đắk Pre, huyện Nam Giang (Quảng Nam), xe quân sự QH-5976 do anh Phan Huy Sơn (31 tuổi) điều khiển chở theo anh Lê Khắc Hiếu (24 tuổi) ngồi trong cabin và 7 người khác là chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Tiểu đoàn 885, Lữ đoàn 83 Hải quân. Khi đến địa điểm trên, do trời mưa, đường dốc, xe QH-5976 bất ngờ lao xuống vực sâu và lăn nhiều vòng khiến 5 người chết và 4 người khác bị thương.

Vũ Trung