- 3 nữ quái bị bắt giữ khi dùng sổ đỏ, sổ hồng cạo sửa và làm giả CMND để nhiều lần vay tiền của 1 phụ nữ.

Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM ngày 16/12 vừa bắt giữ 3 nghi can gồm: Phạm Thị Na (SN 1965, ngụ Q.Thủ Đức), Nguyễn Thị Thanh Tâm (SN 1968) và Phạm Thị Kính (SN 1955, cùng ngụ huyện Củ Chi) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

{keywords}

3 đối tượng dùng giấy tờ giả lừa, vay tiền bị bắt giữ tại cơ quan công an (Ảnh cơ quan công an cung cấp)

Theo thông tin điều tra ban đầu, giai đoạn cuối năm 2013, đầu 2014, đối tượng Na nhiều lần môi giới cho 2 đối tượng Tâm, Kính vay tiền của bà P.T.K.D (SN 1972, ngụ Q.Thủ Đức) với hình thức thế chấp sổ đỏ, sổ hồng. Tổng cộng các đối tượng này vay của bà D 7 lần với 340 triệu đồng.

Giữa tháng 3, bà D nghi ngờ các giấy tờ nhận cầm là giả mạo nên bà đã trình báo cơ quan công an. Quá trình điều tra đến nay công an Q.Thủ Đức đã có đầy đủ bằng chứng và cơ sở nên tiến hành bắt giữ Na, Tâm và Kính.

Điều tra xác định, Tâm, Kính sử dụng các sổ đỏ, sổ hồng có nhiều nguồn gốc khác nhau như: từ trộm cắp, bị thất lạc, của người khác mang đến cầm cố… để cạo sửa thông tin, thêm thông tin cập nhật phần chuyển nhượng, dùng kỹ thuật in ấn để làm giả chữ ký, con dấu rồi dán hình ảnh vào CMND cho phù hợp và mang đi cầm cố cho bà D lấy tiền.

Trong các phi vụ này, Na là người môi giới, dẫn Tâm, Kính đến gặp bà D để vay tiền. Sau đó Na lấy tiền công môi giới “cắt cổ”. Ngoài ra, cơ quan công an xác định bà D khi nhận cầm cố các giấy tờ để cho các đối tượng vay tiền cũng lấy lãi suất khá cao, từ 7 – 10%, và thu trước lãi suất của 3 tháng.

Hiện công an Q.Thủ Đức, TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Anh Sinh