- Đến 13h ngày 14/12, cầu Lồ Ồ đã được khắc phục, các phương tiện giao thông qua lại cầu bình thường.

Như VietNamNet đã đưa tin, do ảnh hưởng của mưa lũ các ngày qua, cầu Lồ Ồ nằm trên tỉnh lộ 635 (xã Cát Tường, huyện Phù Cát) đã bị sụp mố phía Tây, gây chia cắt giao thông toàn tuyến.

Để sớm khắc phục sự cố, thông xe kịp thời, ngay buổi sáng ngày 14/12, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Hồng Châu (huyện Phù Cát) đã huy động trên 10 công nhân, cùng 6 xe ben loại 13 m3, 1 xe xúc... để khẩn trương đổ đất đá, khắc phục sự cố.

{keywords}

Khắc phục sự cố sập cầu Lồ Ồ.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Phạm Hồng Châu, Giám đốc DNTN Xây dựng Hồng Châu, cho biết: “Cầu Lồ Ồ sập khiến cho việc giao thông từ các xã khu Đông về Trung tâm huyện Phù Cát và ngược lại bị tê liệt hoàn toàn. Với yêu cầu của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và huyện Phù Cát là bằng mọi cách phải thông tuyến sớm nhất và đảm bảo an toàn giao thông, doanh nghiệp phải cố gắng để sớm khắc phục sự cố, kịp thông tuyến...".

Nhờ sự tích cực lao động của hơn 10 công nhân cùng với các phương tiện cơ giới, đến 13h ngày 1412, cầu Lồ Ồ đã được khắc phục, các phương tiện giao thông qua lại cầu bình thường.

Trước đó, ngay sau khi sự cố cầu bị sập vào lúc 3h sáng 13/12, Sở GTVT Bình Định đã chỉ đạo cho đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương khắc phục ngay sự cố sập cầu Lồ Ồ.

Đáng ghi nhận, ngay trong ngày 13/12, Sở GTVT Bình Định đã đưa phương tiện cơ giới vận chuyển 4 dầm cầu, mỗi dầm dài 18m từ Diêu Trì đến để bắt tạm qua cầu cũ, đồng thời đổ đất cấp phối đá dăm trên bề mặt cầu để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại tạm thời.

Đồng thời, Sở đã xin ý kiến của UBND tỉnh cho chủ trương để xây dựng cầu mới, dự kiến nguồn kinh phí sửa chữa khoảng 10 tỉ đồng.

Huyền Trang