Giữa đêm khuya, trời sáng trăng, chiếc xe ôtô BMW do một thượng úy cảnh sát giao thông điều khiển phóng như bay trên tuyến đường huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) rồi tông trực diện vào một tổ công tác của dân phòng xã Láng Lớn khiến 2 người chết tại chỗ, 5 người bị thương.

Ngay sau vụ tai nạn kinh hoàng này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Khởi tố vụ án để điều tra

Để kịp thời khắc phục hậu quả của vụ tai nạn giao thông (TNGT) và ngăn ngừa nguy cơ xảy ra những vụ TNGT tương tự, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu (BRVT) khẩn trương huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương; chỉ đạo Công an tỉnh BRVT phối hợp với Công an TP.Hà Nội, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; xác minh rõ nguồn gốc BKS 29A - 410.86 của phương tiện gây tai nạn, chủ phương tiện; khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật đối với người điều khiển phương tiện vi phạm trật tự ATGT đường bộ gây TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.


Theo thông tin ban đầu, xác định người điều khiển phương tiện gây tai nạn là thượng úy Phạm Hồng Tuân (SN 1986) đang công tác tại Đội CSGT – CA huyện Châu Đức. Hiện tại, chiếc xe BMW và nghi vấn chiếc biển số xe gắn trên xe BMW gây tai nạn là biển số giả đang được điều tra làm rõ.

Ngày 6.12, Ban ATGT tỉnh BRVT cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tích cực điều tra làm rõ vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường huyện Châu Đức -Tân Thành, tại khu vực Núi Nhan (danh giới giữa xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức) này.

Một số người có mặt tại hiện trường vụ tai nạn cho biết: Khoảng 0h30 - 1h sáng 6.12, chiếc xe ô tô BMW - 750L màu đen mang biển số 29A-410.86 di chuyển theo hướng Tân Thành đi về Châu Đức thì mất lái tông sang bên trái đường, lao thẳng vào tổ công tác gồm dân quân tự vệ của xã Láng Lớn và CA thị trấn Ngãi Giao đang làm nhiệm vụ.

Được biết, nhóm dân quân này đang đợi lực lượng CA thị trấn Ngãi Giao đến để tiến hành phối hợp điều tra về tình trạng trộm cắp dây điện xảy ra trên địa bàn thì tai nạn xảy ra.

Hai dân quân là Hồ Văn Thu (SN 1959) và Võ Xuân Đồng (SN 1976) chết tại chỗ, 5 dân phòng khác bị thương, trong đó có 2 người nguy kịch.

Thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chạy rất nhanh vì đang đà xuống dốc, sau khi tông vào tổ công tác, chiếc xe đâm gãy một gốc cây rồi tông bật trụ đèn cao áp và lật ngửa.

Tại hiện trường, 7 chiếc xe máy bị hư hỏng nặng, số người bị thương đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bà Rịa, 2 dân quân tự vệ tử vong đã được đưa về nhà mai táng.

Phút giây kinh hoàng

Anh Trần Minh Sơn - một dân quân trong nhóm tuần tra kể: “Tai nạn xảy ra lúc trời có trăng, khoảng hơn 1h sáng, ở khu vực rất vắng nhà dân. Tuyến đường không bật đèn. Lúc đó, anh em đang đứng đợi tổ công tác đến đầy đủ để triển khai lực lượng thì tôi thấy một vật đen lao tới trước mặt, kèm theo tiếng xé gió khiến tôi lạnh sống lưng.

Sau khi nghe tiếng phanh gấp từ phía đầu con dốc, tôi nhìn lên thấy xe lạc tay lái bẻ ngang rồi lao thẳng vào. Chưa kịp định thần điều gì đang xảy ra, tôi đã thấy mọi người nằm ngổn ngang trên đường, la hét hoảng loạn, máu me khắp nơi. Mọi việc diễn ra quá nhanh, không ai tránh kịp”.

Anh Nguyễn Quốc Hùng (29 tuổi, bảo vệ khu phố 5 thị trấn Ngãi Giao) chưa hết bàng hoàng kể: “Lúc đó, tôi đi tuần cùng xe máy với một đồng nghiệp khác. Khi đến trước đập nước Núi Nhan, tôi chưa kịp xuống xe thì thấy một vật đen lao qua trước mặt, tiếng gió vèo vèo lạnh sống lưng. Hoàn hồn lại đã thấy anh em nằm ngổn ngang, la hét hoảng loạn. Tai nạn gây ra tiếng động cực lớn giữa đêm làm một số người dân ở cách xa vài trăm mét cũng tỉnh giấc. Nhiều người chạy đến giúp đỡ lực lượng sơ cứu ban đầu”.

Một người dân cho biết, lúc đó hiện trường vụ tai nạn rất khủng khiếp, xe máy, nón bảo hiểm và các nạn nhân nằm la liệt, tiếng kêu la đau đớn. Không ai để ý tới chiếc ôtô gây tai nạn mà chỉ lo cứu người.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Hùng cùng hai người không bị thương đến tiếp cứu anh em, động viên họ cố gắng chờ xe cấp cứu đồng thời gọi điện báo cho cơ quan chức năng đến hỗ trợ. Anh Dương Văn Hiếu (30 tuổi, dân quân tự vệ xã Láng Lớn) bị gãy tay, chấn thương vùng đầu, cho biết: “Lúc đó, mọi người đang nói chuyện, tôi không thấy ánh đèn xe, sau khi nghe tiếng phanh thì xe lao vào, rồi không biết gì nữa. Tỉnh lại, tôi đã nằm ở bệnh viện”.

Vợ anh Hồ Văn Thu - chị Trần Thị Hoa (53 tuổi) - ngất lên, ngất xuống khi thi thể chồng được đưa về nhà. Chị Hoa là vợ thứ hai của anh Thu, bị tâm thần nhẹ và phải uống thuốc thường xuyên. Hàng ngày, chị chỉ quanh quẩn ở nhà cơm nước và bế cháu, rảnh thì đi làm thuê kiếm sống qua ngày.

Trường hợp dân phòng tử nạn Võ Xuân Đồng có bố bị tai biến nặng nằm liệt giường 3 năm vừa mới mất chưa đầy 49 ngày, nay anh Đồng ra đi để lại người vợ và hai con gái.

Con gái lớn của anh chị đã 18 tuổi, theo bà ngoại đi làm công nhân thủy sản trên Bà Rịa. Chị Uyên - vợ anh - đi hái càphê kiếm tiền nuôi đứa nhỏ. Căn nhà nơi cả gia đình sinh sống cũng là nhà tình thương được xây theo diện hộ nghèo năm 2000.

Xem video:

(Theo Lao động)