- Hàng ngàn người đã kéo về ga Sài Gòn để chầu chực “săn” vé tàu trong ngày đầu nhà ga này bán vé tàu Tết trực tiếp.

Xem video:
            

Ghi nhận của VietNamNet, khoảng 4h, ngày 6/12 thời điểm nhà ga chưa bán vé nhưng đã có hàng trăm người dân ngáp ngủ đứng chờ chực tại nhà ga.

{keywords} 

Trước thời điểm chính thức bán vé tàu Tết trực tiếp tại ga khoảng 30 phút, tầng 1 và sảnh của ga Sài Gòn đã đặc kín người.

Ga Sài Gòn đã phải dùng ghế chắn ngang tại cầu thang lên lầu 1 – khu vực bán vé tàu Tết. Những hành khách có số thứ tự (qua tin nhắn điện thoại) mới được lên lầu để chờ đợi mua vé.

Trên lầu, hơn 1000 khách ngồi kín các băng ghế để chờ tới số thứ tự. Những hành khách có số thứ tự lớn được hướng dẫn đến ga vào đầu giờ chiều quay lại ga để mua vé.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn cố bám trụ lại ga vì sợ bị mất cơ hội mua vé. Trong khi đó, càng về trưa lượng khách đến ga Sài Gòn càng đông. Các bãi xe đã chật kín chỗ dù nhà ga đã mở rộng bãi giữ xe và lập thêm 2 bãi giữ xe mới.

{keywords} 

Không khí tại đây trở nên ngột ngạt hơn khi lượng người đến mua vé không dừng lại. Nhiều người mệt mỏi vì phải chờ hàng giờ đến lượt mua vé nên đã gục ngủ. Một số khác phải ăn vội bánh mì, hoặc cơm hộp mang theo với mong cầm cự nổi trong thời gian chờ đợi...

Bà Đoàn Thị Lan (49 tuổi, quê Thái Bình) cho biết: Do không biết lên mạng nên khi nghe người quen nói sáng nay nhà ga Sài Gòn bán vé trực tiếp tại ga nên bà tranh thủ đi từ 4h sáng.

“Lúc tôi mới đến phải chen chúc với cả ngàn người để nhắn tin lấy số thứ tự vào khu vực sảnh chờ mua vé. Tuy nhiên chờ cả buổi sáng vẫn chưa đến lượt...”- bà Lan nói.

Trong khi đó, bà Phan Ngọc Hải (44 tuổi, quê Bình Định) với vẻ mặt buồn bã nói: "Tôi thất vọng tràn trề. Xin nghỉ việc để đi mua vé nhưng đến đây không mua được vé cao điểm về quê ăn Tết. Họ mới bán đến số thứ tự thứ 3 thì đã hết, không biết họ bán lúc nào mà hết nhanh đến thế".

Theo khảo sát của phóng viên: tuy có số thứ tự nhưng những hành khách được mua vé đầu tiên trong buổi sáng cùng ngày cho biết, hầu hết các chỗ theo yêu cầu đã không còn và được nhà ga hướng dẫn mua vé ghế phụ hoặc mua vé của những chặng xa hơn.

Cũng theo ghi nhận, trong sáng cùng ngày có khá nhiều sinh viên đến mua vé về quê. Người mua được vé thì thở phào nhẹ nhõm, còn người không mua được thì ngầm ngùi ra về với nỗi lo canh cánh về cái Tết đoàn viên cùng gia đình.

{keywords} 

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Nữ (quê Quảng Ngãi) cho biết: “Em cố tình chọn ngày 14/2 để chọn mua vé về quê ăn tết nhưng ngày này cũng hết vé. Những ngày trước em vào mạng để đăng ký nhưng mạng nghẹt hoài không đăng ký được...

Đến sáng nay, em xin nghỉ học để đi mua vé nhưng cũng không mua được. Số lượng người đăng ký nhiều, trong khi người mua được thì quá ít ỏi. Không chừng năm nay em phải đi xe đò, hoặc chạy xe gắn máy về quê ăn Tết quá"

{keywords}

{keywords} 

{keywords}

{keywords}

  • Tuấn Kiệt