- "Lúc đó chúng tôi đang thiu thiu ngủ thì bỗng nhiên chiếc xe chao đảo rồi lộn vòng xuống ruộng. Tôi bị hất văng ra khỏi ghế, đầu bị ép xuống bùn", chị Triệu Thị Hà (SN 1993), nạn nhân may mắn thoát chết kể lại giây phút xe khách chở 35 người lật xuống ruộng.

Xe chở 35 người đi đám cưới lật ngửa dưới ruộng

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 5h sáng nay trên tuyến đường tránh TP. Vinh (Nghệ An). Ít nhất 1 người chết và 20 người bị thương phải nhập viện. 

‘Từng người cố gắng bò ra ngoài’

Sáng 29/11, Khoa cấp cứu, Bệnh viện đa khoa 115 (Nghệ An) tiếp nhận hàng chục nạn nhân trong vụ lật xe khách nghiêm trọng, xảy ra vào rạng sáng cùng ngày trên tuyến đường tránh TP. Vinh.

{keywords}

Sáng 29/11, chiếc xe gặp nạn được cẩu khỏi hiện trường và đưa về trụ sở cơ quan chức năng để phục vụ điều tra.

Khoảng 8h sáng, có mặt tại bệnh viện này, PV ghi nhận hơn 20 trường hợp được xe cấp cứu chở về bệnh viện. Hầu hết các hành khách đều lấm bùn do mắc kẹt trong chiếc xe, một số người bị thương nặng với nhiều vết máu khắp cơ thể.

Trao đổi với VietNamNet, anh Triệu Văn Quang (SN 1982, xã Thiện Hòa, Bình Gia, Lạng Sơn) vẫn chưa hết hoảng loạn. Thời điểm xe gặp tai nạn, anh ngồi hàng ghế giữa và đang thiu thiu ngủ.

Tôi giật mình vì thấy xe chao đảo, nhiều người ngồi xung quanh la hét. Chúng tôi chưa kịp định thần thì đã bị hất văng khỏi ghế. Đầu tôi va vào khung xe, tôi bị một mảnh vỡ cắt rách tai trái”, anh Quang kể lại.

Nằm giường kế bên, anh Hoàng Văn Quang (SN 1996, Lạng Sơn) bị thương nặng vùng mặt và cổ. Anh cho biết dù được bác sỹ băng bó và cấp cứu nhưng vẫn cảm thấy choáng do đầu bị va đập.

{keywords}

Các nạn nhân vụ lật xe đang cấp cứu tại bệnh viện. Theo ghi nhận có 3 trường hợp nặng nhất bị gãy xương cột sống, gãy xương cánh tay. Nhiều người khác bị chấn thương phần mềm ở mặt, tai, cổ.

"Chúng tôi vừa nghe tiếng ai đó la lớn thì chiếc xe đã lộn vòng. Hàng chục hành khách nằm kẹt cứng trong thùng xe. Chúng tôi không cử động được", anh Quang nhớ lại.

Là một trong số ít nạn nhân may mắn không bị thương sau vụ tai nạn, chị Triệu Thị Hà (SN 1993, trú huyện Bình Gia, Lạng Sơn) vẫn còn rùng mình khi nhớ lại giây phút chiếc xe bị lật. Toàn thân chị từ đầu tới chân lấm đầy bùn đất.

“Tôi ngồi hàng ghế thứ 6. Lúc ấy, tôi vừa tỉnh ngủ thì nghe tiếng la hét, rồi chiếc xe lộn vòng, tôi kẹt dưới đống đồ áo. Tôi và một số người khác bị thương nhẹ cố gắng cựa quậy, rồi từng người cố bò ra ngoài”, chị Hà kể.

Ít nhất 1 người chết, 6 người bị thương nặng

Trao đổi với VietNamNet sáng 29/11, bác sỹ Nguyễn Minh Tâm, Khoa Cấp cứu, BV 115 Nghệ An cho biết, có 21 hành khách nhập viện sau vụ tai nạn, trong đó có 6 trường hợp bị chấn thương nặng được các bác sỹ làm thủ tập nhập viện ngay sau đó để điều trị.

Các trường hợp nặng chủ yếu là gãy xương cánh tay, cột sống, bị mảnh vỡ cắt đứt gân và phần mềm ngoài da. Sau khi sơ cấp cứu, chúng tôi đã chuyển về các khoa để điều trị”, bác sỹ Tâm cho biết.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, khoảng lúc 5h sáng ngày 29/11, chiếc xe khách mang BKS 12L – 0056 chạy tuyến Lạng Sơn – Nghệ An đã bị lật trên tuyến đường tránh TP. Vinh (đoạn qua xã Nghi Vạn, Nghi Lộc).

Theo thông tin từ các hành khách, chuyến xe chở 35 công nhân thuộc Cty CP thương mại Đông Dương (Lạng Sơn). Chiếc xe xuất bến lúc 8h tối 28/11 để về huyện Đô Lương (Nghệ An) dự đám cưới một người cùng công ty. Các hành khách có ý định ghé huyện Nam Đàn tham quan trước khi dự đám cưới.

Tại hiện trường, chiếc xe hầu như nát bét nằm ngửa dưới ruộng cách mặt đường chừng 10m. Sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã cẩu chiếc xe khỏi hiện trường để phục vụ điều tra.

Triệu tập tài xế xe gặp nạn

Trao đổi với PV trưa 29/11, thượng tá Trần Đình Thông, Phó trưởng CA huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xác nhận, vụ tai nạn đã khiến 1 người thiệt mạng. Nạn nhân tử vong là anh Hoàng Văn Quế (SN 1992, trú ở Bình Gia, Lạng Sơn).

Thượng tá Thông cho biết, sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã triệu tập tài xế Nguyễn Văn Cảnh (SN 1984, trú Hậu Lộc, Thanh Hóa) để lấy lời khai.

Theo tin từ cơ quan điều tra, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do tài xế buồn ngủ, không làm chủ tay lái. Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn hoàn toàn bằng phẳng và chiếc xe không va chạm với phương tiện khác.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra.

Cao Thái