- Cơn mưa lớn chiều tối 23/11 kéo dài hơn 1 giờ đã khiến nhiều tuyến đường TPHCM ngập nặng. Nước tấn công nhà dân gây ướt đồ đạc khiến không ít gia đình phải đi “lánh nạn” ở nơi khác.

VIDEO


Ghi nhận của VietNamNet mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn quận 6, Tân Phú, Bình Tân…chìm trong biển nước.

{keywords}

Các tuyến đường ngập nặng phải kể đến như Kinh Vương Vương, Mã Lò, Tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân), đường Tân Hòa Đông, Tân Hóa (quận 6), đường Tô Hiệu, Phan Anh, Lũy Bán Bích (quận Tân Phú).

Có mặt trên đường Chiến Lược (quận Bình Tân) chúng tôi ghi nhận, từ thời điểm chập tối, nước ngập có nơi sâu gần 1 mét khiến hàng trăm xe chết máy, người dân phải bì bõm lội nước đen ngòm, bốc mùi hôi nồng nặc để về nhà…

Cũng trên tuyến đường này, nhiều nhà dân nằm trong các con hẻm bị nước tấn công, ngập đến mức không có chỗ để sinh hoạt, buộc phải di tản tài sản đi thuê trọ nơi khác hoặc đến nhà người quen tá túc.

{keywords}

Với vẻ mặt ngao ngán vì chạy…ngập, chị Trần Thị Hương (34 tuổi, nhà ở hẻm 417, đường Chiến Lược, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân) cho biết: “Mỗi lần mưa xuống là khổ lắm, nước ngập hết trơn nhà cửa. Do ngập thâu đêm đến sáng hôm sau mới rút nên cả nhà tôi không có chỗ ngủ, buộc phải ôm quần áo, tá túc qua đêm ở nhà người quen..”

Cũng theo chị Hương, không chỉ có nhà chị mà nhiều hộ gia đình sống trên đường Chiến Lược này cũng phải tháo chạy mỗi khi mưa lớn gây ngập, khiến cuộc sống bị đảo lộn, rất khổ sở…

Đến 21h nước vẫn chưa rút trên nhiều tuyến đường, không ít người dân Sài Gòn tiếp tục phải bì bõm lội nước, dẫn bộ xe về nhà.

Tuấn Kiệt