- Không chấp nhận người yêu nói lời chia tay, nên Mai Đình Vĩnh (SN 1982, trú TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), tạm trú tại Đà Nẵng mua a-xít tạt vào người yêu để trả thù tình…

Hội đồng xét xử tòa sơ thẩm TAND TP Đà Nẵng trưa ngày 22/11 đã tuyên phạt bị cáo Mai Đình Vĩnh (SN 1982, trú TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) 13 năm tù giam về tội giết người và tuyên buộc bồi thường số tiền 583 triệu đồng cho người bị hại.

{keywords}
Bị cáo Vĩnh tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng, năm 2008 Vĩnh làm quen qua mạng Internet với chị Trần Thùy Dung (SN 1984, trú huyện Iagrai, tỉnh Gia Lai). Đến năm 2010, hai người chính thức yêu nhau và chuyển về sống chung như vợ chồng tại nhà trọ trên đường Lê Văn Hiến (P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Đến tháng 5/2012, do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm nên chị Dung đòi chia tay nhưng Vĩnh không đồng ý. Sau đó chị Dung chuyển ra ngoài ở riêng với một người bạn gái khác.

Khoảng 15 giờ ngày 28/5/2012, Vĩnh điện thoại và hẹn chị Dung chiều tối gặp nhau nói chuyện tại nhà trọ chung của hai người. Tại đây Vĩnh đề nghị tiếp tục quan hệ tình cảm nhưng chị Dung không đồng ý và nhất quyết đòi chia tay.

Tức giận, Vĩnh lấy ca a-xít đã chuẩn bị từ trước đổ vào người chị Dung. Do bị a-xít bắn qua bỏng rát, Vĩnh chạy ra vòi nước xả nước lên người. Chị Dung vùng vẫy la hét nên được người dân xung quanh xông vào đưa đi cấp cứu...

Kết luận giám định pháp y cho thấy, chị Dung bị biến dạng nhãn cầu, loét giác mạc mắt phải, co kéo mi trên và dưới, sẹo ở mặt ảnh hưởng đến thẩm mỹ, hạn chế việc cử động của hai tay…tỉ lệ thương tích là 82%. Riêng bị cáo Vĩnh cũng có tỉ lệ thương tích 72%.

Sau khi gây án, chị Dung và Vĩnh được điều trị thương tật trong hơn một năm. Trong thời gian này, Vĩnh đã cưới một người khác làm vợ. Đến ngày 6/6/2014, bị cáo Vĩnh mới bị bắt tạm giam.

Vũ Trung