- Khi được phát hiện, cháu bé còn nguyên rốn, người tím tái và bên cạnh có tờ giấy ghi “hãy nuôi nấng đứa bé tội  nghiệp này…”

Sáng ngày 21/11, ông Lê Minh Quang (Trưởng thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk), xác nhận trên địa bàn thôn, người dân vừa phát hiện, cứu sống một bé gái sơ sinh bị vứt bỏ trong rẫy cà phê.

{keywords}
Bé gái được giao cho vợ chồng anh Bổn, chị Phương chăm sóc

Người phát hiện, cứu sống cháu bé là bà Nguyễn Thị Hồng (53 tuổi, trú thôn Tiến Thịnh) kể lại, khoảng 16h30 ngày 20/11, bà cùng con trai là Võ Ngọc Mạnh (29 tuổi) đi vào rẫy cà phê ở thôn thì nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Lần theo tiếng khóc, bà phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ lại bên đường đất, gần rẫy cà phê của một người hàng xóm.

Bé gái được quấn tã, đặt nằm trên một mảnh ni lông, chưa cắt rốn, mặt, chân, tay còn dính máu, người tím tái đang oe oe khóc…Cạnh đó là một tờ giấy viết mấy dòng “Hãy nuôi nấng đứa bé tội nghiệp này. Cháu sinh vào lúc 14h10 ngày 20/11/2014”.

{keywords}
Bà Hồng chỉ nơi phát hiện cháu bé

Bà Hồng cùng con trai vội đưa bé gái về nhà lau, rửa quấn tã giữ ấm cho cháu bé, đồng thời nhờ con dâu mới sinh cho bé gái bú, sau đó bế ra bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar nhờ các bác sĩ cắt rốn.

Bà Hồng sau đó báo sự việc lên chính quyền địa phương để tìm tung tích người thân cháu bé, tuy nhiên đã không có ai đến nhận. Bé gái sau đó đã được vợ chồng anh Trần Văn Bổn (38 tuổi) và chị Nguyễn Thị Phương (33 tuổi, trú tại thôn Tiến Phú, xã Quảng Tiến) đến xin nhận làm con nuôi và đã được bà Hồng, UBND xã Quảng Tiến đồng ý.

Trùng Dương